เช็กที่นี่ ธนาคารออมสินสินเชื่อเคหะ สานฝันให้เป็นจริง

11 ส.ค. 2563 | 18:19 น.

ถ้าอยากสร้างบ้านในฝัน ออมสินมีสินเชื่อเคหะ เพื่อสานฝันให้เป็นจริงปล่อยกู้สินเชื่อชำระเงินกู้ยาวนานสุด 40 ปี

แม้ ธนาคารออมสิน ได้เปิดโครงการภายใต้ชื่อ “สินเชื่อช่วยประชาชนที่มีรายได้ประจำ” ให้กู้ฉุกเฉินรอบ 2 รายละไม่เกิน 50,000 บาท สามารถลงทะเบียนกู้ฉุกเฉินออมสินรอบ 2 ได้ที่ www.gsb.or.th เท่านั้น

รู้หรือไม่ ธนาคารออมสินสินเชื่อฉุกเฉิน ยังมีอีกหลายประเภทที่ให้บริการเพื่อตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าแบบหลากหลาย 

อย่างไรก็ตาม "ฐานเศรษฐกิจ" ได้นำเอาสินเชื่อธนาคารออมสินสินเชื่อเคหะ มานำเสนอเนื่องจากเป็นสินเชื่อประเภทที่เหมาะกับผู้สร้างฐานะ และ สร้างบ้านเป็นของตัวเอง แล้ว ธนาคารออมสินสินเชื่อเคหะ น่าสนใจตรงไหนติดตามได้จากบรรทัดถัดจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารออมสินสินเชื่อฉุกเฉิน50,000 รอบ2 ทำอย่างไรกู้ให้ผ่าน

“ออมสิน”ช่วยรอบ 2 กู้ฉุกเฉินรายละ 50,000 บาท

อัพเดทอีกรอบ"ออมสิน"ปล่อยกู้ฉุกเฉินรอบ 2

เปิดวิธีลงทะเบียนขอสินเชื่อฉุกเฉิน "ออมสิน" เช็กที่นี่

 

จุดเด่น

ช่วยสานฝันให้เป็นจริง ด้วยเงื่อนไขสบายๆ ธนาคารออมสิน เข้าใจและรู้ซึ้งถึงความต้องการมีบ้าน ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการเริ่มต้นชีวิตที่ดี จึงมุ่งส่งเสริมและช่วยสานฝันของท่านให้เป็นจริง ด้วยเงื่อนไขสบายๆ และไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

  • ซื้อที่ดินเพื่อเตรียมปลูกสร้างอาคาร
  • ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด
  • ซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคารในที่ดินนั้น
  • ซื้อที่ดินที่มีอาคารของตนเอง หรือคู่สมรสปลูกสร้างอยู่แล้ว
  • เพื่อปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคาร
  • เพื่อไถ่ถอนจำนองที่ดิน หรือห้องชุดของตนเอง หรือคู่สมรส จากสถาบันการเงิน

รายละเอียดสินเชื่อ

จำนวนเงินให้กู้

ให้กู้ได้ทุกกรณีรวมกันไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้​

1. กรณีกู้เพื่อจัดหาที่อยู่อาศัย

สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 1

(1) กรณีหลักประกันมีราคาซื้อขายต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ที่ดินพร้อมอาคาร ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 95 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

ห้องชุด ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

(2) สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีราคาซื้อขายตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 2

(1) กรณีหลักประกันมีราคาซื้อขายต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 กรณีผ่อนชำระสัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 1 ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า กรณีที่ดิน พร้อมอาคารหรือห้องชุด

กรณีผ่อนชำระสัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 1 น้อยกว่า 2 ปี ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า กรณีที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด

(2) สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีราคาซื้อขายตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 3

(1) ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 70 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

2. กรณีกู้เพื่อปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคาร

ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาประเมินของอาคารที่ปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซม แต่ต้องไม่เกินอัตราส่วนตามที่กำหนดไว้ตามข้อ 1. แล้วแต่กรณี

3. กรณีกู้เพิ่มเติม

1. กู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ รวมทั้งเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ให้กู้ได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่เมื่อรวมจำนวนเงินให้กู้ทั้งหมด ต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

2. กู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ให้กู้ได้ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่เมื่อรวมจำนวนเงินให้กู้ทั้งหมด ต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

ระยะเวลาชำระเงินกู้

กรณีกู้เพื่อจัดหาที่อยู่อาศัย

ไม่เกิน 40 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ต้องชำระเงินกู้และดอกเบี้ยงวดแรกตามที่กำหนดในสัญญา และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี ยกเว้น เจ้าของกิจการที่สามารถพิสูจน์รายได้ที่แน่นอน  เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน  70  ปี แต่ถ้าหลักประกันเป็นอาคารพาณิชย์ (ห้องแถว) ให้กู้เป็นสินเชื่อเคหะได้ไม่เกิน 2 คูหา และกำหนดระยะเวลาชำระเงินกู้ โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

กรณีกู้เพื่อจัดหาที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 40 ปี

กรณีกู้เพิ่อประกอบการค้าและอยู่อาศัย ไม่เกิน 30 ปี

ทั้งนี้กรณีกู้เพิ่มเติมเพื่อปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคารจะขยายระยะเวลาชำระเงินกู้จากสัญญาเดิมก็ได้ แต่ต้องไม่เกินหลักเกณฑ์ตามวรรคหนึ่ง

กรณีกู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ

และ/หรือกรณีที่มีการกู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยให้เป็นไปตามนี้

1. กู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ รวมทั้งเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ให้กู้ได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่เมื่อรวมจำนวนเงินให้กู้ทั้งหมด ต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

2. กู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ให้กู้ได้ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่เมื่อรวมจำนวนเงินให้กู้ทั้งหมด ต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติ

  1. เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร
  2. มีอายุครบ 20 ปีขึ้นไป และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี ยกเว้น  เจ้าของกิจการที่สามารถพิสูจน์รายได้ที่แน่นอน  เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน  70  ปี
  3. มีอาชีพและรายได้แน่นอน
  4. การกู้ร่วมกับบุคคลอื่น มีเงื่อนไขดังนี้
  • การกู้ร่วมกับบุคคลอื่น มีเงื่อนไขดังนี้กู้ร่วมกับบุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์เป็นคู่สมรส บุตร บิดา มารดา หรือ พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องถือกรรมสิทธิ์ร่วมในหลักประกันทุกคนก็ได้กู้ร่วมกับบุคคลอื่นที่นอกเหนือจาก
  • ต้องถือกรรมสิทธิ์ร่วมในหลักประกันทุกคน

ทั้งนี้ ในกรณีที่กู้ร่วมกับบุคคลอื่นให้นับระยะเวลาชำระเงินกู้ตามอายุของผู้กู้ที่มีอายุน้อยที่สุดเพียงคนเดียว

หลักประกัน

  1. ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุด ตามวัตถุประสงค์ที่ขอกู้และตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความเจริญ มีไฟฟ้า สาธารณูปโภคอื่นๆ ตามความจำเป็น และมีทางสาธารณประโยชน์ซึ่งรถยนต์ผ่านเข้าออกได้สะดวก
  2. สิทธิการเช่าที่ดินและ / หรืออาคารตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารประกาศกำหนด
  3. หลักทรัพย์ตามที่ธนาคารประกาศกำหนด

เอกสารประกอบการกู้ยืม

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้กู้ และคู่สมรส
  • สำเนาใบสำคัญสมรส หรือสำเนาใบแสดงการหย่า หรือสำเนา ใบมรณบัตรของผู้สมรส
  • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขอกู้และคู่สมรส

ล่าสุด ธนาคารออมสิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุด ประชาสัมพันธ์สินเชื่อเคหะสานฝันเป็นจริง ว่า จะสร้างบ้านทั้งทีต้องสร้างให้ดีไปเลยหาผู้รับเหมาที่ดี มีเงินทุนสำรองเพราะบ้านคืออีกทั้งชีวิตของคุณ และครอบครัวออมสินสนับสนุนให้คุณมีบ้านที่ดี และมั่นคง