ปักธง ‘Ecotopia’  อีโค่คอมมูนิตี้  รับนักช็อปวิถีใหม่

16 ส.ค. 2563 | 08:02 น.

สยามพิวรรธน์ ตอบรับนักช็อปวิถีใหม่ ขยายพื้นที่ “Ecotopia” เพิ่ม 4 เท่า ชูจุดเด่นรวมผลิตภัณฑ์รักษ์โลกกว่า 300 แบรนด์ ตอกย้ำโมเดลธุรกิจ Co-Creation

นางสาวปวีณา คชเสนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตและมีชีวิตที่ล้ำเทรนด์ ไวต่อกระแสโลก บริษัทจึงปรับรูปแบบพร้อมขยายร้าน “อีโคโทเปีย” (Ecotopia) อีโค่คอมมูนิตี้ใหม่ โดยขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น 4 เท่าเป็น 2,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิดเมืองแห่งคนรักษ์โลก โดยรวมผลิตภัณฑ์รักษ์โลกกว่า 300 แบรนด์ มาไว้ใน 8 โซน ประกอบด้วย 

ปักธง ‘Ecotopia’   อีโค่คอมมูนิตี้   รับนักช็อปวิถีใหม่

1. โซน Hygienic รวบรวมสินค้า household ที่ใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้าทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง 2.โซน Zero Waste สามารถนำบรรจุภัณฑ์มา Refill สินค้าอุปโภค บริโภค ของใช้ประจำวัน เพื่อช่วยลดขยะให้กับโลกได้ 3.โซน Green แหล่งรวมต้นไม้ฟอกอากาศ และอุปกรณ์ทำสวนที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง 4.โซน Healthy โซนอาหารเพื่อสุขภาพที่คัดเลือกวัตถุดิบออร์แกนิกจากธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย 5.โซน Beautiful แหล่งรวม Organic skincare และ Personal care ที่หลากหลาย ทำมาจากสารสกัดจากธรรมชาติไม่ผสมสารเคมี ไม่มีการทดลองกับสัตว์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้าและภายใน

 

6.โซน Up-cycled ผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำมารีไซเคิลใหม่ จนเกิดมูลค่าและคุณค่าขึ้นมาใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ UPCYCLING By PTTGC 7.โซน Stylish รวมแฟชั่นที่ทำมาจากฝ้ายออร์แกนิก, เศษผ้า และมุม clothes swap ที่สามารถนำเสื้อผ้ามาแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าดีไซน์ใหม่ได้ 8.โซน Kind โซนที่รวมงานฝีมือและภูมิปัญญาชาวบ้านที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบธรรมชาติเพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนและชาวบ้าน ซึ่งแต่ละโซนล้วนถูกออกแบบมาให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างโลกด้วยกันอย่างเป็นมิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก.อุตสาหกรรม” ผนึก “สยามพิวรรธน์”-“กันตนา” จัด “ตลาดนัดดารา”

“Ecotopia เป็นโปรเจ็กต์สำคัญและเป็นเรือธงในการดึงดูดลูกค้าเข้าสู่สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่คนรุ่นใหม่ หนุ่มสาวมิลเลนเนียล Gen-Y ฯลฯ คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 70,000- 100,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ ความสำเร็จของ Ecotopia จะวัดจากการเข้ามามีส่วนร่วม Co-Create จากทุกกลุ่มของ Retail Ecosystem ทั้งหน่วยงานองค์การต่างๆ ผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ และที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของคนไทยทุกคนที่เข้ามาค้นพบแนวทางการใช้ชีวิตวิถีใหม่ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง สังคม และโลกของเรา”

ปักธง ‘Ecotopia’   อีโค่คอมมูนิตี้   รับนักช็อปวิถีใหม่

สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นใน Ecotopia ล้วนเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพและรักษาสุขอนามัย ผลิตโดยไม่ใช้สารเคมี สะอาด ปลอดภัย และผ่านกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อม อาทิ กระเป๋ายางพารา, ผลิตภัณฑ์ล้างจานและขวดนม RINGO เกรดเวชสำอางค์ ด้วยสารทำความสะอาดจากมะพร้าว, ปิ่นโตรักษ์โลก DIY By Deim โดยใช้แสตนเลสฟู้ดเกรด ปลอดภัยไร้สารปนเปื้อน ไร้สารก่อมะเร็ง ไร้กลิ่นรบกวน, ถัง Bio trash ที่สามารถเปลี่ยนเศษขยะอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยอย่างง่ายๆเพื่อนำไปปลูกต้นไม้ต่อได้, เก้าอี้ และกระถางต้นไม้จาก BIO PLASTIC, แชมพู ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจากผสุธารา เป็นต้น นอกจากนี้ภายใน Ecotopia ยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปสไตล์อีโค่ อาทิ การเนรมิตขยะให้กลายเป็นศิลปะ, การสอนทำเครื่องดื่มจากวัตถุดิบธรรมชาติ, การทำปุ๋ยจากเศษอาหาร เป็นต้น

“วันนี้คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญในแนวทางการดำรงชีวิตเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainable Living อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น สินค้าและบริการในยุค New Normal จึงต้องนำเสนอคุณค่า (Value) ของสินค้าและประสบการณ์ ในด้าน Sustainability และเป็นการตอกย้ำแนวคิดในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบ Co-Creation เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่ายของสยามพิวรรธน์ด้วย” 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,600 วันที่ 13 - 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563