“นิพนธ์”ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่แจกถุงยังชีพ-เปิดสะพานเบลี่ย์

07 ส.ค. 2563 | 12:40 น.

“นิพนธ์”ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ แจกถุงยังชีพช่วนผู้ประสบภัย เปิดสัญจรสะพานเบลี่ย์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย เน้นย้ำเมื่อเกิดน้ำท่วม น้ำหลาก ให้คำนึงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตเป็นลำดับแรก   

วันนี้ (7 ส.ค. 63)  นายนิพนธ์  บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)  พร้อมด้วยคณะ  ลงพื้นที่ติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินการป้องกัน  พร้อมมอบแนวทางการแก้ไขปัญหาและสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานสถานการณ์

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า  รัฐบาลได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนได้ติดตามสถานการณ์อุกทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยกระทรวงมหาดไทยบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานทั้งการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนภัย พร้อมทั้งให้ติดตามคาดการณ์ลักษณะอากาศ ปริมาณฝน ระดับน้ำในพื้นที่  เตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและเครื่องจักร ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการแก้ไขอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชนได้ทันที

“นิพนธ์”ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่แจกถุงยังชีพ-เปิดสะพานเบลี่ย์    “นิพนธ์”ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่แจกถุงยังชีพ-เปิดสะพานเบลี่ย์

 

 

สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งสะพานเบลีย์ (สะพานเหล็ก) จุดทางเบี่ยงสะพานขาดบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย กม.ที่ 32 อ.ดอยสะเก็ดได้ทำการบดอัดคอสะพานเสร็จเรียบร้อยสามารถเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นปกติ รถเล็กน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 20 ตัน สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแต่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถในขณะขับผ่านสะพานควรระมัดระวังใช้ความเร็ว สำหรับรถบรรทุก 10 ล้อ และรถพ่วงเพื่อความปลอดภัยขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางนี้ก่อน

 

จากนั้น รมช.มหาดไทยได้นำถุงยังชีพข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มสะอาด จำนวน 400 ชุด มอบบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ตและอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อช่วยเป็นแรงกำลังใจบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย อีกด้วย

                                                                      “นิพนธ์”ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่แจกถุงยังชีพ-เปิดสะพานเบลี่ย์