ค้าปลีกดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนดัง  อัดแคมเปญ “แสตมป์” ดันยอด

04 ส.ค. 2563 | 06:23 น.

ค้าปลีกแข่งอัดแคมเปญ “แสตมป์” กระตุ้นยอดขายชูคาแรกเตอร์การ์ตูนดังล่อใจ “เซเว่นฯ” ดึงทัพดิสนีย์เอาใจสาวก ส่วน “บิ๊กซี” ส่งคาเคา เฟรนส์จับกลุ่ม K-pop ด้านซีอาร์ซี จัดเต็มแจก SUPER E-Stamps

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เปิดเผยว่า เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดตัวแคมเปญแสตมป์ชุดล่าสุดออกมาทำตลาด ถือเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปี ที่จะมาช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค และยังเป็นการสะสมเพื่อแลกรับของพรีเมียม ซึ่งปีนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthy Living” โดยมีคาแรกเตอร์ดิสนีย์ เป็นจุดขาย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

โดยรูปแบบการสะสมแสตมป์ของคาแรกเตอร์ดิสนีย์ ทั้งมิคกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, หมีพู, สติทช์, กู๊ฟฟี่ และโดนัลด์ ดั๊ก จะมีทั้งการสะสมแสตมป์แบบเป็นดวง และ M-Stamp ผ่านแอปพลิเคชัน 7- App ในโทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก ALL Member ซึ่งการสะสม M Stamp นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสะสมแสตมป์แล้ว ยังได้สนุกกับเกมส์ AR พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย และคุ้มกว่า เพราะได้แสตมป์เพิ่มสำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ

ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล

“แสตมป์เซเว่น อีเลฟเว่นปีนี้มาในคอนเซ็ปต์นิว นอร์มอล เพื่อให้เข้ากับการเว้นระยะห่างทางสังคม สินค้าพรีเมี่ยมจึงมีทั้ง หน้ากากผ้า, กระเป๋านั่งเล่น, ตะกร้าปิคนิคพับได้, มินิ โซฟาลายมิคกี้ เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค ในช่วงนี้จึงสามารถนำแสตมป์มาแลกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นได้ในราคาพิเศษด้วย เชื่อว่าปีนี้จะได้รับความนิยมจากลูกค้ามากเช่นเดิม”

ด้านนายอรรถพล อุไรไพรวรรณ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซี จัดแคมเปญ “สะสมบิ๊กสติ๊กเกอร์ คิ้วท์เวอร์กับ คาเคา เฟรนส์” สำหรับลูกค้าที่มาช็อปปิ้งที่บิ๊กซี บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า บิ๊กซีมาร์เก็ต และมินิบิ๊กซี เมื่อซื้อสินค้าทุก 50 บาทรับบิ๊กสติ๊กเกอร์ 1 ดวง โดยกิมมิคหลักจะเป็นการนำคาแรกเตอร์การ์ตูนดังจากแอพพลิเคชั่นแชทสุดฮิตของเกาหลี “คาเคา ทอล์ก” (KAKAO TALK) มาสร้างสีสันไม่ว่าจะเป็น ถุงเพื่อนซี้สี่สหาย, ชุดเบนโตะเหล่าผองเพื่อน, หมอนผ้าห่มสุดคิ้ว และที่นอนจัมโบ้เพื่อนรัก เป็นต้น

ค้าปลีกดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนดัง   อัดแคมเปญ “แสตมป์” ดันยอด

“ปีนี้เราให้สะสมบิ๊กสติ๊กเกอร์ในรูปแบบ E-Sticker ผ่าน Line Big C Official สะสมเพื่อแลกรับสินค้า คาเคา เฟรนส์ พรีเมียม สุดน่ารักหลากหลายรายการ ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศเกาหลี โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย.นี้”

 

นอกจากนี้ในส่วนของโซนบิ๊กซี พลาซ่า ก็จัดโปรโมชันให้ลุ้นเป็นเจ้าของสินค้าพรีเมียมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ที่นอนจัมโบ้เพื่อนรัก” จำนวน 200 รางวัล เมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าภายในพื้นที่พลาซ่าของบิ๊กซี บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าทุกสาขา ครบทุก 150 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์เพื่อลุ้นรางวัลด้วย

ขณะที่ร้านค้าปลีกในกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล หรือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้แก่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, มัทสึโมโตะ คิโยชิ และ ท็อปส์ ออนไลน์ จัดโปรโมชัน “SUPER E-STAMS สะสมสนุก รับฟรี” เมื่อช็อปครบทุก 600 บาท รับ E-Stamp 1 ดวงผ่าน Line @Tops Thailand สะสมเพื่อแลกรับ E-Coupon, E-Voucher จากแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมรายการ อาทิ ยูนิลิเวอร์, คัตสึยะ เป็นต้น

 

ส่วนท็อปส์ เดลี่และแฟมิลี่มาร์ท ช็อปครบทุก 120 บาท รับ รับ E-Stamp 1 ดวง ผ่าน Line @Tops Thailand สะสมเพื่อแลกรับ E-Coupon, E-Voucher จากแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมรายการ อาทิ ยูนิลิเวอร์, คัตสึยะ เป็นต้น เช่นกัน 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,597 วันที่ 2 - 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563