“เฉลิมพระเกียรติ” ในหลวงร.10 การรถไฟฯจัดนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ

28 ก.ค. 2563 | 04:45 น.

เนื่องในโอกาส มหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ

 

 

 

เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ

“เฉลิมพระเกียรติ” ในหลวงร.10 การรถไฟฯจัดนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ

เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำขบวนรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว มาจัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวในเส้นทางสายประวัติศาสตร์กรุงเทพ - อยุธยา โดยมีนายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจ การซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน เป็นประธานปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำ ออกจากสถานีกรุงเทพ

 

“เฉลิมพระเกียรติ” ในหลวงร.10 การรถไฟฯจัดนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรมแจกของที่ระลึกเป็นแผ่นพับ รถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เนื้อหาเกี่ยวกับรถจักรไอน้ำของการรถไฟฯ และโรงรถจักรธนบุรี พิมพ์ด้วยกระดาษพิเศษอย่างดี ปั๊มฟอยล์สีทอง (รูปแบบภาษาไทย-อังกฤษ) และสีแดง (รูปแบบภาษาไทย-ญี่ปุ่น) สวยงาม ให้ประชาชนได้มีโอกาสเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก สามารถติดต่อขอรับได้ที่หน่วยบริการเดินทาง สถานีกรุงเทพ จนถึงเวลา 18.00 น.