แฟลชม็อบ “เยาวชนปลดแอก” โคราช-ม.เกษตร-เตรียมอุดม ไล่รัฐบาล

24 ก.ค. 2563 | 14:59 น.

ช่วงบ่ายจนถึงเย็นวันนี้ มีการจัด แฟลชม็อบ ของเครือข่ายกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ที่หน้าเมืองโคราช-ม.เกตรและร.ร.เตรียมอุดม

วันนี้ ( 24 ก.ค.) ช่วงบ่ายจนถึงเย็นมีการชุมนุมในลักษณะแบบ แฟลชม็อบ หรือ นัดรวมตัวแบบชั่วคราวโดยใช้เวลาชุมนุมไม่นาน ของเครือข่ายกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” หลายจุด ทั้งที่ลานย่าโม หน้าเมืองโคราช ม.เกตรและร.ร.เตรียมอุดมฯ

 

โดยที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีกลุ่ม นิสิต นักศึกษาเยาวชนคนโคราช เครือข่าย เยาวชนปลดแอก เดินทางมารวมตัวชุมนุม “แสดงพลังเพื่อทวงคืน ประชาธิปไตย คนโคราชไม่ทน เยาวชนปลดแอก

 

พร้อมเปิดเวทีปราศรัยโจมตี ชูป้ายข้อความขับไล่รัฐบาล และตะโกน คำว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ออกไป” , “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกไป” โดยมีแกนนำกลุ่มเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา รวมถึงกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายปฏิภาณ สมพันธ์เพียร แกนนำนักศึกษา หมุนเวียนกันกล่าวปราศรัย เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ ให้นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมทั้งใช้โทรโข่งประกาศเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมแสดงพลัง

 

 

เยาวชนปลดแอก ชุมนุมที่ลานย่าโม จ.นครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์โพลแนะ "ม็อบเยาวชน" อย่าก้าวล่วงสถาบันหลักชาติ

เตือน! รัฐบาล รับมือ ม็อบเยาวชนปลดแอก

“ผบ.ทบ.”น้ำตาคลอ เตือนนศ.- โซเชียลใช้วาจาผรุสวาท-ไม่บังควร

ชำแหละ ม็อบเยาวชนปลดแอก ข้องใจมีเบื้องหลัง

 

พร้อมประกาศ ข้อเรียกร้อง 4 ปะการ ถึงรัฐบาล ประกอบด้วย 1.หยุดใช้สถาบันโจมตีนักศึกษา , 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ , 3.ยุบสภา และ 4.หยุดคุกคามประชาชน

ขณะเดียวกันที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ กลุ่มนิสิตภายใต้ชื่อ "มอกะเสด (KU Daily)” จัดงานชุมนุม “ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” ต่อเนื่องหลังจากที่กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย (สนท.) และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามคนเห็นต่าง ยุบสภา และแก้รัฐธรรมนูญ

 

โดยบรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมพากันถือป้ายแสดงข้อความต่อต้านรัฐบาล ขณะเดียวกันแกนนำได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่กำลังไล่เก็บภาพของผู้เข้าชุมนุมให้หยุดการกระทำ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังมีการแจกจ่ายอาหารและน้ำให้ผู้ชุมนุมอีกด้วย ต่อมา พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจัดกิจกรรม โดยได้กล่าวตักเตือนกลุ่มผู้จัดงานให้จัดกิจกรรมด้วยความระมัดระวัง ทั้งจากโรคโควิด-19 และจากบุคคลอื่นๆ พร้อมชี้แจงข้อกฎหมายเนื่องจากขณะนี้ยังคงอยู่ภายใต้กรอบของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ซึ่งผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือในการรับฟังเป็นอย่างดี

เยาวชนปลดแอก ชุมนุมภายในม.เกษตร บางเขน

และอีกจุดภายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เขตปทุมวัน มีนักเรียน “กลุ่มเกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ” รวมตัวจัดกิจกรรมในงานวันศุกร์ลุกมาต้านเผด็จการ เพื่อร่วมแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาลร่วมกับประชาชน โดยมีตัวแทนนักเรียนสลับกันแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และหยุดคุกคามประชาชน ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องเดียวกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่มีการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา

 

พร้อมกันนี้ มีการเปิดไฟแฟลชจากโทรศัพท์มือถือเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ ก่อนจะแยกย้ายกันไป โดยใช้เวลาจัดกิจกรรมประมาณ 30 นาที ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย.