อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้

23 ก.ค. 2563 | 08:39 น.

         ธุรกิจระยองหวังท่องเที่ยวฟื้นช่วงหยุดยาว 4 วัน ยอดจองเกาะเสม็ดกระเตื้อง 40 % พ่อค้าแม่ค้าชายหาดเตรียมของขาย   จังหวัดระยองเร่งฟื้นความเชื่อมั่น จัดอีเวนท์ติดต่อกันทุกสัปดาห์

ธุรกิจระยองรวมพลัง ฟื้นท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วัน ชี้สัญญาณบวกยอดจองเกาะเสม็ดกระเตื้อง 40 % พ่อค้าแม่ค้าชายหาดเตรียมของขายอย่างระมัดระวังแล้ว   จังหวัดระยองเร่งฟื้นความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว จัดอีเวนท์ติดต่อกันทุกสัปดาห์ ทั้งเทศกาลอาหาร ปั่นจักรยาน วิ่ง 

    
เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิดเข้ามาพักและเดินห้างในระยองทำคนตื่นตระหนก ไม่เพียงคนในพื้นที่ที่สัมพันธ์ หรืออยู่ในพื้นที่ช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ ที่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โรงเรียนปิดเรียนทั้งโรงเรียนในพื้นที่ หรือต่างพื้นที่แต่มีนักเรียนเดินทางเข้าระยองช่วงเดียวกัน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เพิ่งกลับมาท่องเที่ยวระยองหลังคลายล็อก ขอยกเลิกห้องพักกลับบ้านทันทีทั้งจังหวัด รายที่จองยังไม่ได้เดินทางก็แจ้งเลิกจองเกือบทั้งหมด จนเกาะเสม็ด เกาะท่องเที่ยวชื่อดังแทบร้าง ทำให้ทุกภาคส่วนเร่งทำกิจกรรมฟื้นฟูความเชื่อมั่น"ท่องเที่ยวระยองปลอดภัย"ให้กลับมาโดยเร็ว ให้ทันช่วงหยุดยาว 25-28 ก.ค.นี้  
    อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้  

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์  นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ความเชื่อมั่นที่เริ่มกลับมา ทำให้มียอดจองที่พักในวันหยุดยาวสี่วันนี้จากที่แจ้งยกเลิกไปทั้งหมด มีกลับมาแล้ว 40 % ผู้ประกอบการต่างมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งลดราคาห้องพัก และแถมกิจกรรมต่าง ๆ เช่นจองห้องแถมรถจักรยานยนต์เที่ยวรอบเกาะ ซึ่งผู้ประกอบการมีความพร้อมต้อนรับนักทอ่งเที่ยว ที่จะมาเที่ยวได้อย่างปลอดภัย
    

ด้านนางอนุชิดา ชินศิรประภา เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ ประธานกิตติมศักดิ์คณะกรรมการหอการค้า จังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น เพราะทุกภาคส่วนต่างก็ทำงาน จนนักท่องเที่ยวเริ่มเกิดความมั่นใจอีกครั้ง และภาคธุรกิจเริ่มกลับมาจัดกิจกรรมในระยองเพิ่มมากขึ้นแล้ว
   อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้    

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง มองว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และมีความหวังว่าในช่วงหยุดยาว 4  วัน (25-28 ก.ค.2563 นี้)คาดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น ต่างเตรียมข้าวของไว้รองรับอย่างระมัดระวัง
    
นางสาวสุดใจ ตนประเสริฐ อายุ 61 ปี แม่ค้าขายน้ำชงและลูกชิ้นทอด ชายหาดสุชาดา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง บอกว่า ที่ผ่านมาช่วงโควิดครั้งแรกมีการปิดหาดเป็นเวลาก็ยังพอค้าขายได้ เพราะชายหาดช่วงกลางวันก็ยังพอมีลูกค้ามาซื้อ แต่เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิดรุนแรงกว่า เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดินชายหาดเลย แต่ตอนนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้น เมื่อมีข่าวว่าระยองไมมีใครติดเชื้อเลย ช่วงวันหยุดยาวสี่วันก็มีความหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยว ก็เตรียมของไว้ขาย แต่ก็ไม่ประมาท โดยจะเตรียมของที่ไม่เก็บได้ไม่เน่าเสียง่าย เช่นลูกชิ้น และเครื่องดื่มน้ำชง เพราะถ้าขายไม่ได้ก็ยังเก็บไว้ขายวันหน้าได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครมาเที่ยว “ระยอง” แล้วติดโควิด “หมอตี๋” ลั่นเอาไปเลย 1 แสนบาท 

"ไทยชนะ"พบ 394 คนเดินห้างระยอง วัน-เวลาเดียวกับ"ทหารอียิปต์"

เปิดภาพ CCTV ห้างแหลมทอง จ.ระยอง ช่วงกลุ่ม “ทหารอียิปต์” เข้าไปใช้บริการ


   อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้    

 อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้

นางสมใจ  ณ.รังสี อายุ 60 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเลแห้ง ชายหาดปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง บอกว่า โควิดทำให้ขายของไม่ได้ ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาด ก็ไม่มีใครมาซื้อของ แต่ก็ต้องทำกินทุกวันหยุดไม่ได้ และไม่โทษใคร อย่างไรก็ต้องค้าขายไปเรื่อย ๆ และได้เตรียมของไว้ขายช่วงวันหยุด ซึ่งที่ร้านจะขายได้เฉพาะวันหยุดอยู่แล้ว วันธรรมดาไม่ค่อยมีคนมาซื้อ ยิ่งวันหยุดยาวติดต่อกันก็ทำให้มีความหวังว่าจะขายของได้
    

ด้านศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติโควิดจังหวัดระยอง รายงานว่า กลุ่มเสี่ยงได้ไปรับบริการจากรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ถึงวันที่ 21 กรกฎาคม จำนวน 6,843 ราย ไม่พบเชื้อทุกราย   จังหวัดระยองไร้ผู้ติดเชื้อโควิด -19 เป็นการตอกย้ำจังหวัดระยองปลอดภัยแล้ว  เตรียมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส โดยจะใช้จังหวัดระยอง เป็นโมเดลการแก้ไขปัญหาและการฟื้นฟู โดยจะมีกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และเพิ่มการจับจ่ายในพื้นที่ เช่น การจัดงานคอนเสิร์ต การแข่งขันกีฬาฟุตบอล การจัดสัมมนา และเชิญชวนผู้ประกอบการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวระยองอย่างต่อเนื่อง

   อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้    

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ททท.สำนักงานระยอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง บ.จีซี และบ.อีสวอเตอร์ แถลงข่าวจัดกิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวการจับจ่ายในพื้นที่ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวหลัง สถานการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ป่วนระยองเริ่มผ่อนคลาย
    

งานแรก 24-25 ก.ค.นี้ งาน"เทศกาลอาหารอร่อย"ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง พบกับร้านอาหารกว่า 100 ร้าน ทั้งอาหารพื้นถิ่น ซีฟู้ด พร้อมเชฟชื่อดังเมืองไทย เช่น หมึกแดง มาร่วมปรุงอาหารให้ชิม
 อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้     

ช่วงเดียวกันระหว่าง 24-28 ก.ค.นี้ ททท.ระยอง จับมือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง จัด "Rayong Crab Carnival 2020" รวมทุกเมนูปูจากร้านอาหารดังระยองและภาคตะวันออก ที่ลานกิจกรรมด้านหน้า และวันที่ 28 ก.ค. มีกิจกรรมประมูลปูฮานาซากิ 
    

1-2 ส.ค. 2563 ที่อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ททท.จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน Happy Bike ไร้โควิด ปลุกกระแสการเดินทางเพื่อสุขภาพและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ในรูปแบบ New Normal และดำเนินการตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA
    

8 ส.ค. การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกออลสตาร์ กับทีมระยอง เอฟซี ที่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมและเชียร์สดในสนาม เป็นแซนด์บ๊อกทดสอบระบบการเปิดเชียร์กีฬายุคหลังโควิด 
    

16 ส.ค. การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน “Rayong Move Forward” ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ระยะทาง 10 กม.และ 3 กม. ที่สวนศรีเมือง เทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง และจะเป็นต้นแบบการจัดกิจกรรมกีฬาหลังโควิด-19 ที่ต้องมีมาตรการความปลอดภัย
    

นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรมแสดงดนตรี(คอนเสิร์ต) และกองถ่ายภาพยนต์ต่างประเทศขอเข้าใช้สถานที่ เป็นต้น

 อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้

 อัดอีเวนต์ต่อเนื่อง"ระยอง"ลุ้นฟื้นคนเที่ยวหยุดยาวนี้