“ปรับ ครม.”อยู่ที่นายกฯ บิ๊กป้อม ลั่น!ไม่มีสัญญาใจกับสุริยะ

20 ก.ค. 2563 | 07:09 น.

บิ๊กป้อม เผย “ปรับครม.” ไม่มี สัดส่วนของพรรค ระบุชัดนายกฯ ตัดสินใจ ใครจะอยู่ใครจะไป ลั่น ไม่มีสัญญาใจ สุริยะ แลกเก้าอี้พลังงาน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

ความคืบหน้าการกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเสนอรายชื่อบุคคลถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้เป็นรัฐมนตรีนั้น โดยล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการ "ปรับ ครม."ต้องถามนายกรัฐมนตรี ไม่มีสัดส่วนของพรรค นายกฯ เป็นคนเดียวที่จะตัดสินใจว่าจะให้ใครอยู่ ใครไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. ออกมาระบุว่า ตำแหน่งรมว.พลังงาน ต้องเป็นของ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกฯ  เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะมีการห้ามปรามลูกพรรคให้หยุดเคลื่อนไหวเรื่องการ"ปรับ ครม."หรือไม่ เพื่อให้เป็นอำนาจของนายกฯคนเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาหยุดอยู่แล้ว ไม่มีอะไรหรอก เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มีสัญญาใจกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในเรื่องที่จะให้มานั่ง รมว.พลังงาน ตั้งแต่ก่อนมาร่วมรัฐบาลจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “สัญญาใจไม่มี คุณไปเอาสัญญาใจที่ไหนมา ผมไม่เคยมีสัญญาใจอะไรกับใคร”


 


เมื่อถามถึงกรณีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออกจาก รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะทำให้ปรับ ครม.เร็วขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การปรับเร็วหรือช้าอยู่ที่นายกฯ ไม่ใช่การลาออกของรัฐมนตรี ครม.สามารถมีคนทดแทนได้ตลอด มีปลัดกระทรวง รัฐมนตรีช่วยว่าการ ใครจะลาออกก็มีคนทดแทนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ยืนยันว่าเรื่องการปรับ ครม.ให้ถามนายกฯ ถามตนๆ ไม่รู้หรอก

 

เมื่อถามว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร สั่นหัวแล้วเดินขึ้นรถยนต์ออกไป