แรมโบ้สลาย"หมู่บ้านเสื้อแดง"เหนือ รับมอบคืนป้ายหันใส่เสื้อขาว"รวมไทยสร้างชาติ"     

11 ก.ค. 2563 | 08:58 น.

"แรมโบ้"บุกเชียงราย เป็นประธานรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ และมอบป้ายแลธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย เพื่อพัฒนาประเทศตามแนวทาง"รวมไทยสร้างชาติ"

 

"แรมโบ้"บุกเชียงราย เป็นประธานรับมอบคืนป้าย หมู่บ้านเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ และมอบป้ายและธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทยแทน เรียกร้องคนไทยมีแค่สี"ขาว น้ำเงิน แดง"ของธงไตรรงค์เท่านั้น เชิญชวนร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศภายใต้แนวทาง"รวมไทยสร้างชาติ"ของรัฐบาลประยุทธ์ 

 

วันที่ 11 ก.ค.2563 เมื่อเวลา 14.00 น.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อดีตแกนนำเสื้อแดง ได้เดินทางมาที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่ม GPS ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธี รับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง และมอบป้ายและธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย  มีนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคเหนือ นายสมชัย แสงทอง และแกนนำภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจฯเรารักประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทยภาคเหนือ17 จังหวัดมาร่วมงาน ให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน


นายสุภรณ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปราศรัยกับแกนนำและสมาชิกฯ ขอบคุณที่อดีตคนเสื้อแดงสลายสีเสื้อในครั้งนี้ โดยย้ำว่าจะไม่มีสีเสื้ออื่น ๆ นอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง ที่หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้  และเรียกร้องว่า วันนี้ประเทศไทยต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ และรวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการทำให้ประทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้
    

นายสุภรณ์ย้ำด้วยว่า วันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล มีความตั้งใจที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง "รวมไทยสร้างชาติ" ที่นายกฯได้ให้แนวทางไว้ และสำคัญที่สุดรัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกฯและรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบและจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไปเพื่อให้ทุกคนฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ 
  

แรมโบ้สลาย"หมู่บ้านเสื้อแดง"เหนือ รับมอบคืนป้ายหันใส่เสื้อขาว"รวมไทยสร้างชาติ"       

"ดังนั้น การรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่งและตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดูและให้กลุ่มได้ขับเคลื่อนเดินหน้าในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป"นายสุภรณ์ กล่าว
 

   

แรมโบ้สลาย"หมู่บ้านเสื้อแดง"เหนือ รับมอบคืนป้ายหันใส่เสื้อขาว"รวมไทยสร้างชาติ"     

ทั้งนี้ นายสุภรณ์มีกำหนดการในงานดังกล่าว ดังนี้
    

    เวลา  13.00 น.       - ลงทะเบียน 1,000 คน แจกแมสหน้ากาก ตรวจวัดไข้คัดกรองผู้เข้างาน
    เวลา 13.30 น.        - พิธีกรเชิญประธานในพิธี   นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและ เปิดกรวยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์
            - นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน
             - โดยท่านสมขัย แสงทอง  ประธานในพิธีกล่าวถวายคำปฏิญานสาบานตน  ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์
            - พิธีมอบธงชาติและธงเรารักประเทศไทยให้ประธานภาคเหนือแต่ละจังหวัดทั้ง17 จังหวัด
             - เข้าสู่พิธีมอบป้าย
             - มอบคืนป้ายผู้นำหมู่บ้านเสื้อแดง 17 จังหวัด
              -รับมอบป้ายหมู่บ้านวสาหกิจชุมชน เรารักประเทศไทย 17 จังหวัด
            - ประธานในพิธีให้นโยบายแนวทาง"รวมไทย สร้างชาติ"ให้กับสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย
                                  - เสร็จพิธี
    

แรมโบ้สลาย"หมู่บ้านเสื้อแดง"เหนือ รับมอบคืนป้ายหันใส่เสื้อขาว"รวมไทยสร้างชาติ"     

เมื่อ 28 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา นายสุภรณ์ได้เป็นประธานพิธีรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ที่มหาสารคาม และมอบป้ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทยมาก่อนแล้ว โดยภาคเหนือและอีสานเป็นฐานหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งที่ผ่านมาได้เคลื่อนไหวทางการเมืองและจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงขึ้น