"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขายไลเซนส์ เสริมแกร่ง Non-Food

09 ก.ค. 2563 | 09:36 น.

บาร์บีคิวพลาซ่า เดินหน้าสู้โควิด19 ต่อยอดธุรกิจใหม่ Non-Food Restaurant ปัดฝุ่นขาย License “บาร์บีกอน” ชูจุดขายแบรนด์คาแรคเตอร์ที่แข็งแรงทั้งความนิยมและเข้าถึง ตั้งเป้าปั้นเป็นแหล่งรายได้ระยะยาว

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปี 2562 จนกระทั่งปัจจุบัน ส่งผลให้บาร์บีคิวพลาซ่าต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมากจากการนั่งรับประทานในร้าน ดังนั้นบริษัทจึงคิดที่สร้างแหล่งรายได้ทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากการจำหน่ายอาหารในร้านเพียงอย่างเดียว เพื่อลดผลกระทบในลักษณะเดียวกันที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาจะพบว่าบาร์บีคิวพลาซ่าได้มีการออกแคมเปญต่างๆ ทั้งในเชิงผลิตภัณฑ์หรือเมนูที่ดูแปลกใหม่ออกมามากมาย รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ซึ่งทุกรูปแบบที่เปิดตัวออกมาล้วนเพื่อเป็นการหาแหล่งรายได้ใหม่ๆให้กับบริษัท

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์

ล่าสุดบริษัทมองเห็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์ได้อีกช่องทาง นั่นก็คือ การรุกธุรกิจประเภท Non-food Restaurant ด้วยการขาย License บาร์บีกอน ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากแคมเปญร่วมกับ ‘Anitech’ และ ‘มาชิตะ’ โดยครั้งนี้บริษัทมีการยกระดับการขาย License ด้วย Benefit เพิ่มเติม นอกเหนือจากแค่การนำบาร์บีกอนไปใช้ โดยจะให้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งในร้านและออนไลน์เพื่อการโปรโมทสินค้าของแบรนด์ที่เข้าซื้อ License รวมถึงการให้คำแนะนำด้านการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ License บาร์บีกอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย ซึ่งการทำเช่นนี้นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างจริงจังและจับต้องได้แบบระยะยาวแล้ว ยังถือเป็นการช่วยเพื่อนธุรกิจที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างขึ้นและง่ายขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอน และการโปรโมทผ่านสื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขายไลเซนส์ เสริมแกร่ง Non-Food

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ฟู้ดแพชชั่น’ รุกปั้นพอร์ตอาหารรับปีหนูทอง

“ปิ้ง”ยังไงไม่เหงาในแบบ New Normal

วิกฤติ โคโรนา ร้านอาหาร  ยอดขายร่วง 60%

 “เราเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ บาร์บีกอน และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดจากเราจะสามารถช่วยสนับสนุนเพื่อนธุรกิจให้ฟันฝ่าวิกฤตไปด้วยกันได้ เกิดเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย โดยในครั้งนี้เราตั้งเป้าสร้างรายได้จากช่องทางดังกล่าวถึง 10 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้”

สำหรับแบรนด์ที่ตัดสินใจซื้อ License จากบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อไปสร้างศักยภาพทางการตลาด ในครั้งนี้ ได้แก่ “วีว่าพลัส” เจลลี่ผสมวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์น้องใหม่มาแรง ได้ซื้อ License “บาร์บีกอน” ไปร่วมในกิจกรรมสื่อสารเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ ของแบรนด์ ได้แก่ การนำไปใช้ในงานบิลบอร์ดโฆษณาขนาดใหญ่บนถนนสุขุมวิท นำไปใช้ในการโปรโมทในโซเชียลมีเดียของแบรนด์วีว่าพลัส ตามจุดจำหน่ายวีว่าพลัสที่ 7-11 ทั่วประเทศ และนำไปใช้ในงานส่งเสริมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขายไลเซนส์ เสริมแกร่ง Non-Food

ขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้สนับสนุนด้านพื้นที่สื่อให้กับวีว่าพลัส ทั้งพื้นที่ภายในร้านและบนออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อ License จากบาร์บีคิวพลาซ่า อาทิ เต๊นท์การ์ดตั้งโต๊ะบนโต๊ะอาหารและโต๊ะแคชเชียร์ในร้าน โฆษณาผ่านตุ๊กตาบาร์บีกอนไฟเบอร์หน้าร้าน เผยแพร่คลิปโฆษณาบนหน้าจอ LCD หน้าร้าน และบนโซเชียลมีเดียของบาร์บีคิวพลาซ่า รวมไปถึงการนำผลิตภัณฑ์ของวีว่าพลัสแจกให้กับลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าฟรี ทุกสาขาทั่วประเทศ 1 ซอง ต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อให้ลูกค้าได้ไปทดลองทานและช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากด้วย โดยมาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่สอดรับกันว่า จบมื้ออร่อยที่บาร์บีคิวพลาซ่าปิดท้ายความฟินด้วย 8 วิตามินที่ร่างกายต้องการจากวีว่าพลัส

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขายไลเซนส์ เสริมแกร่ง Non-Food

“การมุ่งหารายได้จากธุรกิจ Non-Food Restaurant จะไม่หยุดแค่การขาย License เท่านั้น ในอนาคต เราจะได้เห็นการทำการตลาดผ่านธุรกิจประเภทนี้ ในรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายเพิ่มเติมขึ้นอีก ทั้งนี้ นอกจากเพื่อตอบโจทย์การเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าแล้ว เรายังมองลึกไปถึงการนำพาแบรนด์เข้าไปสู่ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนให้มากขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอนควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ในอนาคตหลังจากนี้ ในอีก 5 ปี ข้างหน้า เราจะเดินไปถึงเป้าหมายสูงสุด หรือ ‘ดาวเหนือ’ ของแบรนด์ที่ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลโดยผ่านบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ”