“ไฟใหม้ตลาดยิ่งเจริญ” ลุ้นทอง 10 ล้านบาทในตู้เซฟเสียหายหรือไม่

02 ก.ค. 2563 | 07:13 น.

เจ้าของ“ร้านทองทองดี”ในตลาดยิ่งเจริญที่ถูกไฟไหม้ เผยทองถูกไฟไหม้ไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนทองในตู้เซฟมูล 20-30 กิโลกรัม มูลค่าราว 10 ล้านบาท ต้องลุ้นว่าจะได้รับความเสียหายหรือไม่

กรณีที่เกิดเหตุ “ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ” เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา ทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือร้านทองคำ ที่อยู่ภายในตลาดได้รับความเสียหาย

 

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้ลงพื้่นที่ตรวจสอบพูดคุยกับ นายประสงค์ วชิราวุฒิชัย เจ้าของร้านทองทองดี ที่เปิดขายใ น "ตลาดยิ่งเจริญ"มาได้ 30 ปี และถูกไฟไหม้ที่ร้าน ได้เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุไฟไหม้ โดยตอนเกิดเหตุมีคนโทรมาบอกว่าร้านถูกไฟไหม้ ตอนนั้นอยู่บ้าน จึงรีบขับรถมาดู เมื่อมาถึงก็พบไฟลุกไหม้ที่ร้าน เข้าไปไม่ได้เพราะร้อนมาก เลยออกมารออยู่ด้านนอก มองดูไฟไหม้ร้านด้วยความเศร้าและเสียใจมาก

 

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เก็บทองส่วนใหญ่ไว้ในตู้เซฟในร้านประมาณ 20-30 กิโลกรัม มูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่มีทองอีกบางส่วนที่ไม่ได้เก็บยังอยู่ในแผงของร้าน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ตอนนี้ตนมาดูที่ร้าน ก็ยังไม่แน่ใจว่าตู้เซฟทนความร้อนได้แค่ไหน จะส่งผลต่อทองในตู้มากแค่ไหน เพราะตรงที่กดรหัสโดนไฟหลอมละลายไปแล้ว อีกทั้งตนก็ไม่ได้ทำประกันภัยที่ร้านไว้ด้วย

                                           “ไฟใหม้ตลาดยิ่งเจริญ” ลุ้นทอง 10 ล้านบาทในตู้เซฟเสียหายหรือไม่

 

ขณะที่ นางสาวนิภาพร จีนไม้ เจ้าของร้านขายแว่นตาที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้โชว์ภาพและคลิปวีดีโอที่เธอบันทึกไว้ได้ขณะมาขนของหนีไฟไหม้ให้กับผู้สื่อข่าวดู ยอมรับว่าตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยอมเสี่ยงตายเข้าไปเก็บแว่นตาซึ่งเป็นสินค้าของร้านออกมาข้างนอกได้เกือบหมด ช่วงนั้นไม่ได้คิดอะไรแม้ว่าไฟจะไหม้อยู่ เพราะเป็นห่วงว่าสินค้าจะได้รับความเสียหายเนื่องจากตนเองลงทุนไปเยอะมาก

 

ขณะที่ นายอิทธิพงษ์ นิมิตรชูชัย หนึ่งในเจ้าของร้านค้า เปิดเผยว่า ร้านของตนเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ดทั่วไป ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นได้คุยกับเจ้าของตลาด และลงทะเบียน เพื่อหามาตรการเยียวยาโดยทาง "ตลาดยิ่งเจริญ" แจ้งว่าจะหาที่ให้ขายของ ใหม่ ที่เดิมอาจจะต้องใช้เวลาปรับปรุงสักระยะหนึ่ง

 

“ยอมรับว่าร้านขายของแห่งนี้ ลงทุนเป็นเงินหลักล้าน ไฟไหม้คืนเดียวเสียหายทั้งหมด แต่คงต้องซื้อของมาลงใหม่ เพราะตลาดยิ่งเจริญแห่งนี้มีลูกค้าประจำ และร้านค้าก็ยังเปิดขายได้ตามปกติ”