นร.บ้านป่าเหมือดเชียงใหม่ใส่"หมวกจอหงวน"เว้นระยะ

02 ก.ค. 2563 | 04:45 น.

โรงเรียนบ้านป่าเหมือด อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ใช้นวัตกรรม"หมวกจอหงวน" เสริมความรู้ เว้นระยะห่าง ต้านโควิด-19 3 ประโยชน์สร้างสรรค์วันเปิดเรียนวิถีใหม่

โรงเรียนบ้านป่าเหมือด อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ คิดค้นนวัตกรรมหมวกจอหงวนพร้อมเฟสชิลด์ ให้นักเรียนทุกคนใส่ เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ควบคู่กับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 นร.บ้านป่าเหมือดเชียงใหม่ใส่"หมวกจอหงวน"เว้นระยะ

นายไชโย ยาสมุทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หมวกจอหงวน มีประโยชน์ 3 ประการ คือ ผ่อนคลายความตึงเครียดของนักเรียน ให้รู้สึกเพลิดเพลินในสีสันของหมวก เป็นการสร้างระยะห่างของนักเรียนคนต่อคนได้ประมาณ 1 เมตร และเสริมการเรียนรู้โดยติดบัตรคำทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ทั้งหมดเป็นฝีมือของคุณครูในโรงเรียนที่ช่วยกันทำในช่วงปิดเทอม ทำจากวัสดุหาง่ายราคาถูกอย่างกระดาษแข็ง นำมาตัดและขึ้นรูปให้เป็นหมวกแบบสวม และตัดกระดาษแข็งเป็นแท่งยาวติดแนวขวาง ซึ่งจะสร้างระยะห่าง สร้างความปลอดภัยตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 
    นร.บ้านป่าเหมือดเชียงใหม่ใส่"หมวกจอหงวน"เว้นระยะ  

นายไชโย กล่าวอีกว่า ทุก ๆ เช้า จะมี อสม. และครูเวรเวรคอยคัดกรองวัดไข้หน้าประตูโรงเรียนอีกด้วย ส่วนกิจกรรมเคารพธงชาติ เปลี่ยนจากลานหน้าเสาธง ไปเคารพธงชาติในห้องเรียนแทน นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังใช้มาตรการเรียนแบบเหลื่อมวัน โดยให้ นักเรียนชั้น ป.1 ถึง ป.3 มาเรียนในวันคี่ ส่วนที่เหลือมาเรียนในวันคู่ ซึ่งก็ช่วยลดปริมาณจำนวนนักเรียนได้ลงครึ่งต่อครึ่ง ทางโรงเรียนจะยังคงมาตรการนี้ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 นร.บ้านป่าเหมือดเชียงใหม่ใส่"หมวกจอหงวน"เว้นระยะ