AQUA ตั้ง ‘ฉาย บุนนาค’ นั่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทัพสื่อนอกบ้าน

01 ก.ค. 2563 | 14:04 น.

AQUA ตั้ง ‘ฉาย บุนนาค’ เป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทัพพัฒนากลุ่ม Holding และสื่อนอกบ้าน

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนาย ฉาย บุนนาค เข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของบริษัทแทนตำแหน่งเดิมที่ว่างลง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยคณะกรรมการเห็นว่า นาย ฉาย บุนนาค เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ด้านการเงิน ตลอดจนการบริหารธุรกิจสื่อเป็นอย่างดี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท ภายใต้การกำหนดทิศทางยุทธศาสตร์บริษัทที่ถูกต้องอย่างมีประสิทธิภาพ

ดังจะเห็นได้จากการบริหารงานในบริษัทจดทะเบียนอย่าง บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) และ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (NBC) ที่ภายใต้การบริหารงานของนาย ฉาย ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร สามารถแก้ปัญหาหนี้สินของกลุ่มบริษัทเนชั่นฯ จากกว่า 4 พันล้านบาทจนหมด รวมถึงพลิกธุรกิจของกลุ่มเนชั่นจนปรากฎมีผลกำไรในช่วงที่ผ่านมา

จึงมั่นใจได้ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาคัดเลือกให้บุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งอย่างถี่ถ้วนแล้ว เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและบริษัท