กกต.รับรองพรรค"กล้า" เป็นพรรคการเมืองใหม่แล้ว

29 มิ.ย. 2563 | 09:43 น.

กกต.รับรอง พรรคกล้า เป็นพรรคการเมืองแล้ว “กรณ์” ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรค “อรรถวิชช์” นั่งเลขาธิการพรรค อย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคสัปดาห์นี้

หลังจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้ร่วมก่อตั้ง พรรคกล้าร่วมกับ นายกรณ์ จาติกวณิชกุล เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นเอกสารขอจดตั้งพรรคการเมือง ล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองให้พรรคกล้าเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (30 มิถุนายน 2563) เวลา 10.30 น. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค จะเดินทางไปรับมอบหนังสือรับรองการจดจัดตั้ง "พรรคกล้า" อย่างเป็นทางการ พร้อม แถลงข่าวหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานว่า เมื่อรับเอกสารดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วพรรคกล้าจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคกล้าทั่วประเทศ รวมพลคนมีของภายในสัปดาห์นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขณะที่เพจ official พรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความขอบคุณ กกต.ที่อนุมัติพรรคอย่างเป็นทางการใจความว่า  

#พรรคกล้า ขอขอบคุณกกต.ที่อนุมัติพรรคอย่างเป็นทางการ

ความตั้งใจของพรรคกล้าตั้งแต่วันแรกที่เราจดจองชื่อพรรคว่า “กล้า” วันนี้ยิ่งมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่า ประเทศไทยต้องการการเมืองแนวใหม่ นักการเมืองพันธุ์ใหม่ ที่มีความกล้าที่จะลงมือทำ ลงมือ ‘รื้อ’ ระบบที่ล้าหลัง ไม่ว่าจะเป็นระบบราชการ ระบบการเมือง ระบบยุติธรรม หรือระบบเศรษฐกิจ

ประเทศไทยวันนี้ต้องการคนที่มีความรู้ความตั้งใจ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเป็นมืออาชีพ มาช่วยคิดและลงมือทำ ช่วยเหลือประชาชน และสร้างความก้าวหน้าให้กับบ้านเมือง

เราได้ประกาศไว้แต่แรก ว่า “พรรคกล้า” คือ Party as a Platform ของคนมีของ มีความคิดสร้างสรรค์ ที่อยากจะขับเคลื่อนประเทศ อยากสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านใดด้านหนึ่งในเชิงบวก 

ขอเชิญมาทำงานร่วมกันกับเรา ขอให้เข้ามาใช้พรรคของเราเป็น Platform เพื่อผลักดันความมุ่งหวังให้เป็นจริง

ในการเปลี่ยนแปลงประเทศ เราจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ นั่นหมายถึงตามกฎหมาย เราต้องมีสมาชิก อย่างน้อย 100 คนทุกเขตเลือกตั้งรวม 350 เขต

พร้อมกันนี้เราจะมุ่งเดินสายพบปะเฟ้นหาคนมีของจากทุกกลุ่ม ทุกภาค ที่มีข้อเสนอทางนโยบาย รวมถึงเราจะรวมพลคนมีของ เพื่อที่จะมาร่วมเป็นผู้กล้า พัฒนาประเทศไปกับเรา 

วันพรุ่งนี้ 10.30 น. ผม และคุณอรรถวิชช์ เลขาธิการพรรคจะเดินทางไปรับมอบเอกสารยืนยันจากกกต. เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคต่อไป

คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้ครับ 
มาร่วมเป็นสมาชิกพรรคกล้าด้วยกัน

#เรามาเพื่อลงมือทำ