รุมยี้ ดร.แหม่ม "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.

28 มิ.ย. 2563 | 07:12 น.

รุมยี้ “ดร.แหม่ม” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร. อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา กังขา “แบบนี้ไหวหรือ” ด้าน “โหรฟองสนาน”ถาม “อนุชา-นฤมล”เป็นใคร? ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงากันบ้าง


กรณีเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ เปิดใจถึงมิติทางเศรษฐกิจของพรรคว่า โฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ จะนำโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก ของพรรคนั้น ปรากฏว่าเกิดเสียง “ยี้” อึ้งอึงไปทั่วบ้านทั่วเมือง
    
นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพตส์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว Chuchart Srisaeng ระบุว่า 
“นายอนุชา นาคาศัย  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำทีมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่แถลงข่าว โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า
โฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรคจะนำโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ และคนมีชื่อเสียงของประเทศ ขอให้รอตกผลึกอีกครั้ง
อดสงสัยไม่ได้ว่า จะไหวหรือ? เพราะถ้าพิจารณาจากการที่นางนฤมล ที่ทำหน้าที่โฆษกของรัฐบาลเป็นเวลา 1 ปีเศษ การทำงานที่ปรากฎต่อสาธารณชนก็คือไม่ต่างกับรัฐบาลชุดนี้ไม่มีโฆษก

ท่านนายกรัฐมนตรีคงทราบดี จึงได้แต่งตั้งให้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เป็นโฆษก ศบค. เพราะถ้าให้โฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลงข่าวเรื่องโควิด-19 เชื่อได้เลยว่าประชาชนจะไม่รับฟัง การให้ความร่วมมือของประชาชนจะไม่เกิดขึ้น เมื่อประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ การแก้ปัญหาโควิด-19 คงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้

วิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้ ควรต้องมีความสามารถที่ประชาคมโลกยอมรับในระดับเดียวกับ

นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การค้าโลกและอดีตเลขาธิการอังก์ถัด หรือ นายกรณ์  จาติกวณิช ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นรัฐมนตรีคลังโลกอาจเป็นการติเรือทั้งโกลน แต่เป็นการดูจากผลงานที่ผ่านมาประชาชนไม่เชื่อถือ และด้วยความเป็นห่วงประเทศชาติ ครับ”

ด้าน ฟองสนาน จามรจันทร์ นักโหราศาสตร์สมัครเล่น โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า “ถล่มให้เละเลย พวกเรา!!! นี่แหละราหูจะรุมกันค้นทรัพย์เมือง ถ้าได้ทีมศก.แบบนี้ยุบสภาใส่หน้าเลยท่านนายกฯ

ชาติกำลังหน้าสิ่วหน้าขวานทางเศรษฐกิจ นายกฯอย่าหลงกลพวกนักการเมืองเฮง...กระบวยหัก เปลี่ยนม้ากลางศึก
พวกนี้เคยประสบความสำเร็จอะไร?-อนุชา-นฤมลเป็นใคร?ฮึ-ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงากันบ้าง!!!”

งนอกจากนี้ โหรฟองสนานยังระบุว่า “ถ้านายกฯเลือกทีมงานเศรษฐกิจราหูรอค้นทรัพย์ดวงเมืองของพลังประชารัฐ-ท่านจะเสียใจ นี่ไม่ใช่คำคำขู่ แต่เป็นข้อเสนอที่ท่านปฎิเสธไม่ได้-วาทะ-ดอน คอลิโอเน่”

“พวกเขามีปัญญาแค่นี้ค่ะ-ซือแป๋ กรุงรัตนโกสินทร์-สิ้นคนดีก็คราวนี้-ประชาธิปไตยแบบแค่ตาโต!!!-กลมสวย” โหรฟองสนานระบุ

รุมยี้ ดร.แหม่ม "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.

 

ขณะที่ Darin Karn เพจเฟซบุ๊ค ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  และมีแฟนคลับจำนวนมาก โพสต์ข้อความว่า 

“คุณอนุชา แถลงว่า พรรค พปชร. ตั้งให้ อ.นฤมล นำทีมเศรษฐกิจของพรรค...ฟังละได้แต่คิดว่า ตอน อ.แหม่ม เป็นโฆษกรัฐบาล ทำงานแทบจะไม่ได้เรื่องเลย...อะไรก้อไม่ทันการ ข่าวลือ ข่าวปลอม ว่อนโซเชียล กว่าจะแก้ จะตอบโต้ ก้อช้าอืด....เราซะอีกต้องมาแก้ตัวแทน แก้ตัวช่วย เพราะสงสารท่าน...

แต่เวลาผ่านไป อ.แหม่ม ดูแปลกไป ไม่เหมือนตอนเข้ามาเป็นโฆษกใหม่ๆ....ในบรรดาทีมโฆษก คนที่ทำงานเข้าตากว่าใคร เป็น ดร.รัชดา ด้วยซ้ำ ที่ขยันใช้สื่อแถลงอย่างชัดเจน ใช้ข้อความที่เข้าใจง่ายๆ และทำดีกว่า อ.แหม่ม ด้วยซ้ำ...

เพราะงั้น...พอได้ยินว่า พรรคตั้ง อ.แหม่ม นำทีมเศรษฐกิจ (ซึ่งก้อว่าไปตามพรรคนะ เราไม่อยากก้าวล่วงพรรค).. เลยได้แต่คิดว่า... ขนาดทำงานเป็นโฆษกรัฐบาล ยังไม่ได้เรื่อง.... จะมานำทีมเศรษฐกิจนี่....จะขนาดไหน.....คิดเอาละกัน....!!

Darin Karn ระบุด้วยว่า “ว่าจะไม่ละ...ขอสุดท้ายเรื่องนี้หน่อยนะคะ...อยากบอกไปถึงหลายคนที่ตั้งกลุ่มก๊วนเพื่อขอต่อรองตำแหน่ง แต่จะได้หรือไม่อยู่ที่ลุงตู่...สิ่งที่พวกท่านเคลื่อนไหวมาแต่แรก ด้วยการแซะ 4 กุมาร ทำมาตลอด...จนมาสำเร็จเอาเมื่อวานที่มีการเลือก กก.บห.พรรค ชุดใหม่ นั้น...

สิ่งที่พวกท่านทำนั้น... ท่านรู้หรือไม่ว่า... โพลล์ที่ออกมา...มันเป็นดาบไปทิ่มแทงพวกท่านทันที ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกคุณ... ด้วยการเปรียบเทียบคุณงามความดี และ ผลงานของ 4 กุมาร นั้น...

**ทั้ง 4 ท่านร่วมช่วยกันปูทาง พรรคนี้ขึ้นมา ร่วมช่วยพวกท่านในการหาเสียง เคียงบ่าเคียงไหลกับทุกท่านมาตลอด แต่เมื่อผลประโยชน์มันหอมหวาน...โคถึกที่ทุกคนเคยใช้งาน ก้อไร้ประโยชน์ด้วยการใช้มีดแทงโคถึกเหล่านั้น ให้ตายไปกับมือ...แบบนี้เค้าเรียกว่า **เนรคุณ* มั้ยคะ**

ตอนนี้... ทั่วประเทศต่างเห็นใจ และสงสาร 4 กุมารกันทั้งนั้น ด้วยท่วงท่าของแต่ละท่านที่ สุภาพ นุ่มนวล ถ่อมตัว และมีมารยาท...มันได้สร้างความสมเพช ให้กับอีกฝ่ายที่ชนะด้วยรอยยิ้ม และ ดีใจกันมากมาย จากการเลือก เมื่อวานที่ผ่านมา

เราขอพูดไปถึงทุกท่านที่เกี่ยวข้องว่า คุณอาจชนะในเกม แต่คุณไม่อาจชนะใจพวกเรา ประชาชนได้...เห็นชัดเลยเมื่อวานนี้ ว่า อันไหน *สีขาว*...อันไหน*สีดำ*...!!”

สำหรับประวัติคร่าวๆ  ที่ปรากฏตามวิกิพีเดีย ของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ

ระบุว่า นางนฤมล ชื่อเล่น แหม่ม หรือที่เรียกกันว่า “ดร.แหม่ม” เกิดวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2516 อายุ 46 ปี คู่สมรส คือ จุมพล ภิญโญสินวัฒน์ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เริ่มดำรงตำแหน่งเมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ในรัฐบาลของ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  

สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอกปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

การทำงาน เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน 

ต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

ด้านงานการเมือง นางนฤมล ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรค และได้รับการเลือกตั้ง

ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

​​​​​​​ขณะเดียวกัน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า "จะไหวหรือ! ประวิตร หัวหน้าพรรค นฤมล นำทีมเศรษฐกิจ สุริยะ คุมพลังงาน เศรษฐกิจไทยจะเละขนาดไหน สมคิด อุตตม สนธิรัตน์ ว่าแย่แล้ว เจอนฤมล สุริยะ เศรษฐกิจไทยคงไปไม่รอด ประชาชนคงลำบากกันหนัก พลเอกประยุทธ์คงต้องใช้ พรก. ฉุกเฉินอีกนานเพื่อกันคนออกมาไล่ 

รุมยี้ ดร.แหม่ม "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.