"เยียวยาข้าราชการ" อุดมศึกษา อว.เร่งปรับเงินเดือน

26 มิ.ย. 2563 | 11:07 น.

"ดร.สุวิทย์"เจ้ากระทรวงอว.ยืนยันเดินหน้าเยียวยาข้าราชการพลเรือนอุดมศึกษา พร้อมปรับเงินเดือนเพิ่ม 8 %

 

ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเกี่ยวกับผลการประชุมของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้กระทรวงอว.ได้เร่งผลักดันเยียวยาข้าราชการพลเรือนอุดมศึกษาเพื่อปรับเงินเดือนเพิ่ม 8% โดยได้ให้คณะอนุกรรมการฯ เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2563 

"เยียวยาข้าราชการ" อุดมศึกษา อว.เร่งปรับเงินเดือน
สำหรับการประชุมดังกล่าวมีขึ้น เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ถือเป็นการประชุมครั้งที่3/2563  โดยที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าในเรื่อง การเยียวยาข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา กรณีคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ปรับอัตราเงินเดือนเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 ตามที่คณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลในสถาบันอุดมศึกษาเสนอ

ซึ่งที่ประชุมมีมติให้มีการเยียวยาข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา สำหรับข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2554 จนถึงปัจจุบันตามแบบฟอร์มที่ สป. อว ส่งไปให้ เมื่อส่งคืนมาที่ อว. เพื่อประมวลค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นประกอบการพิจารณาขอจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมที่สุด เสนอ คณะรัฐมนตรีต่อไป