“เที่ยวปันสุข” เช็กเงื่อนไขลงทะเบียน โรงแรม-โฮมสเตย์-ร้านค้า ได้ที่นี่

23 มิ.ย. 2563 | 07:05 น.

“เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข” เปิดเงื่อนไข โรงแรม-โฮมสเตย์-ร้านค้า รถเช่า ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการต้องลงทะเบียน เบื้องต้นมีรายละเอียดอย่างไร ตรวจสอบเช็กได้ที่นี่

มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” ผ่าน 3 แพ็คเกจได้แก่ “เราไปเที่ยวกัน - เที่ยวปันสุข - กำลังใจ” ล่าสุดนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มที่ธนาคารกรุงไทยจะจัดทำขึ้นแล้วเสร็จกว่า 80% ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการหารือกับภาคเอกชนทั้งในโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และสายการบิน อีกครั้ง

ส่วนจะประกาศการใช้งานเปิดให้ลงทะเบียนแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข-กำลังใจ” อย่างเป็นทางการในช่วงใดนั้น ต้องรอให้สํานักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) นําเข้าเสนอคณะ รัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในสัปดาห์หน้าก่อน หากผ่านการเห็นชอบของครม. แล้ว จะเปิดให้ลงทะเบียน ได้ภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

“เที่ยวปันสุข” เช็กเงื่อนไขลงทะเบียน โรงแรม-โฮมสเตย์-ร้านค้า ได้ที่นี่

สำหรับผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านค้า ร้านอาหาร ที่จะเข้าร่วมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ  จะเปิดให้จองผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น จะไม่มีการเปิดให้จองผ่านแพลตฟอร์มอื่นอย่างแน่นอน

เงื่อนไข โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านค้า ร้านอาหาร ที่จะเข้าร่วมโครงการ

  • เปิดลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย
  • โรงแรม ต้องได้รับอนุญาตเปิดดำเนินการธุรกิจ จากกระทรวงมหาดไทย
  • โฮมสเตย์ ต้องจดทะเบียนกับกรมการท่องเที่ยว ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • ร้านอาหาร ร้านบริการในการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถเช่า ต้องมีการประเมินมาตรฐาน ด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย
  • โรงแรม ที่พัก ที่ไม่ได้เข้าระบบ หรือ ไม่ได้การอนุญาตให้เปิดธุรกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก ในลักษณะร่วมจ่าย จํานวน 5 ล้านคืน ในอัตรา 40% ของค่าห้องพักแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน พร้อมจ่ายอี-วอลเชอร์ ผ่านแอปเป๋าตัง 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว

“เที่ยวปันสุข” เช็กเงื่อนไขลงทะเบียน โรงแรม-โฮมสเตย์-ร้านค้า ได้ที่นี่

แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” รัฐบาลจะจ่ายค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำค่ารถเช่า 40% จากราคาเต็ม สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

แพ็คเกจ “กําลังใจ” รัฐบาลสนับสนุนค่าเดินทางของอาสาสมัคร สาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน ให้เดินทางโดยการใช้บริการกับบริษัทนําเที่ยว ซึ่งรัฐจะสนับสนุนงบประมาณเดินทาง ไม่เกินคนละ 2,000 บาท สําหรับการเดินทางที่ไม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืน