“บิ๊กป้อม”ยอมรับนั่งหัวหน้าพรรคพปชร.แล้ว

22 มิ.ย. 2563 | 13:44 น.

“บิ๊กป้อม”ยอมรับนั่งหัวหน้าพปชร. ขอลูกพรรครักสามัคคี ทำงานให้ดี ห้ามแตกแยก และให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

เย็นวันนี้(22 มิ.ย.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ตอบรับนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ  นำโดย นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายอนุชา นาคาศัย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดีอีเอส นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพปชร. และนายสุชาติ ชมกลิ่น ประธานส.ส. เป็นต้น ได้เดินทางไปที่ศูนย์ประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้มาส่งเทียงเชิญให้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นมีการหยอกล้อทักทายกัน

 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า "พล.อ.ประวิตร พูดกับแกนนำพรรคว่า เมื่อมาเชิญเป็นหัวหน้าแล้ว ขอให้รักสามัคคี ทำงานให้ดี ห้ามแตกแยก และให้เป็นหนึ่งเดียว”

                                               “บิ๊กป้อม”ยอมรับนั่งหัวหน้าพรรคพปชร.แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ โดย กก.บห.ชุดใหม่จะมีเพียง 29 คน จากปัจจุบันมี 34 คน แต่ข้อบังคับพรรคตสามารถแต่งตั้งได้ไม่เกิน 45 คน

 

สำหรับตำแหน่งสำคัญๆ ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย จะเป็นเลขาธิการพรรค

 

ส่วนรองหัวหน้าพรรคจากเดิม 4 คน จะเพิ่มเป็น 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 2.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 5.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 6.นายสุชาติ ชมกลิ่น 7.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 8.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ 9.นายสันติ พร้อมพัฒน์ จะเป็นรองหัวหน้าพรรคควบ ผอ.พรรค

 

ขณะที่การประชุมใหญ่วันที่ 27 มิ.ย. จะมีการเลือกเพียงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค นายทะเบียนพรรคและเหรัญญิก  โดยนายทะเบียนและเหรัญญิกจะมีการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ขณะที่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคจะแต่งตั้งภายหลัง