“อุตตม”ลั่นไม่ถอดใจ-ไม่คิดลาออกจากพปชร.

19 มิ.ย. 2563 | 07:57 น.

“อุตตม”ย้ำปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯ ลั่นไม่เคยคิดลาออกจาก พปชร.

วันนี้(19 มิ.ย.63) ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญของพรรค ว่าบรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องการพูดคุยวาระปกติ ที่ต้องนำผลการประชุมไปหารือต่อที่ประชุมใหญ่

 

วันนี้เป็นการกำหนดวาระ ก่อนการประชุมใหญ่ เช่นเรื่องงบประมาณกิจกรรมของพรรค และวาระอื่นๆ โดยที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ โดยเตรียมจะเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ที่จะเสนอรายชื่อในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

เมื่อถามย้ำว่าหากไม่มีชื่อจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดเลย ว่าอะไรเป็นอะไรหรือพูดชื่อใคร ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และวันที่ 27 มิถุนายน ตนไปประชุมด้วยเพราะต้องเป็นประธานในการประชุม

 

เมื่อถามว่ามีข่าวจะถูกปรับออกจากรมว.คลัง ในการปรับครม.  นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งนายกรัฐมนตรี เน้นรัฐมนตรีว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด-19 แล้วเราต้องเดินตามนั้น อีกทั้งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี จึงก็ขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่มีอะไรก็ต้องทำไป เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ

 

เมื่อถามว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ”ผมไม่คิดเลยครับ”เมื่อถามย้ำว่าถอดใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า  “ไม่ครับ ใจยังอยู่ที่เดิม”

 

เมื่อถามว่าวันที่23 มิ.ย.นี้ จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นหน้าหน้าพรรคคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง