CRC เขย่าพอร์ต ส่ง“เซ็นทรัล” เสียบแทนโรบินสัน เมกาบางนา  

18 มิ.ย. 2563 | 07:06 น.

“CRC” เขย่าพอร์ตห้าง ตอบโจกย์กำลังซื้อนักช็อป ประเดิมเปลี่ยนสาขาแรก จาก “โรบินสัน” เป็น “เซ็นทรัล”  ที่เมกาบางนา พร้อมรีโนเวทใหญ่

หลังจาก 2 ห้างสรรพสินค้าใหญ่อย่างห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ควบรวมเข้ามาอยู่ภายใต้การบริหารของบมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีอาร์ซี ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความชัดเจนทั้งด้านการจัดการ  การนำเสนอสินค้าและบริการ ตลอดจนตอบกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ชัดเจน ทำให้ซีอาร์ซี ต้องปรับพอร์ตกลุ่มห้างสรรพสินค้าใหม่ จากปัจจุบันที่มีอยู่รวม 74 สาขา แบ่งเป็นเซ็นทรัล 23 สาขา และโรบินสัน 51 สาขา

 

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า  การปรับเปลี่ยนจากโรบินสันเมกาบางนา มาเป็นห้างเซ็นทรัล เมกาบางนาในครั้งนี้เพราะเป็นทำเลทอง ที่มีศักยภาพ มีอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มลูกค้าเป็นคนทำงาน  ครอบครัว รุ่นใหม่ ซึ่งมีกำลังซื้อสูง  อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ภาคตะวันออก ที่มีการลงทุนเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป

ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี

โดยแผนดำเนินงานนับจากนี้จะใช้งบลงทุนในเฟสแรก 50 ล้านบาท สำหรับการตกแต่ง ปรับโฉมใหม่ งบประมาณการตลาด ส่งเสริมการขาย กิจกรรม โฆษณา ประชาสัมพันธ์  พร้อมกับการเพิ่มแบรนด์ใหม่ในทุกๆ โซนไม่ว่าจะเป็นบิวตี้ , สตรี , บุรุษ , แม่และเด็ก ฯลฯ รวมกว่า 400 แบรนด์ อาทิ Chanel, Dior , Fila  ,  Dorothy Perkins, Sanrio  ฯลฯ  ส่งผลให้มีแบรนด์ชั้นนำวางจำหน่ายกว่า 1,000 แบรนด์

 

อย่างไรก็ดี คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการจะสร้างยอดขายเติบโตขึ้น 20% ภายในปี 2564  นอกจากนี้ในเฟส 2 จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ พร้อมกับขยายพื้นที่เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในไตรมาส 3 และ 4 ปี 2564 โดยคาดว่าจะสามารถสรุปแผนงานและงบประมาณที่จะใช้ในปลายปีนี้

CRC เขย่าพอร์ต ส่ง“เซ็นทรัล” เสียบแทนโรบินสัน เมกาบางนา  

นอกจากนี้ห้างเซ็นทรัลยังได้มีการปรับรูปแบบการขายแบบใหม่ มีบริการ ‘CENTRAL ANYTIME ANYWHERE‘ โดยปรับตามพฤติกรรมของลูกค้า ที่นิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยจะเห็นว่าให้บริการตอบรับลูกค้าแบบ 360 องศา เป็นออมนิชาแนลอย่างสมบูรณ์แบบ เชื่อมต่อออฟไลน์ และออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ ผ่านบริการรูปแบบต่างๆ ที่ลูกค้านิยม เช่น ช้อปปิ้งผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th  ,  Central Chat & Shop  ,  Line ที่  @CENTRALOFFICIAL และบริการ Central Call & Shop

 

ด้านนายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ของซีอาร์ซี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่จัดวางโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัลใหม่ (New Central New Retail) และทำให้โรบินสันและเซ็นทรัลเป็น one family จึงมีการปรับเปลี่ยนห้างเพื่อตอบโจทย์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้า

CRC เขย่าพอร์ต ส่ง“เซ็นทรัล” เสียบแทนโรบินสัน เมกาบางนา  

เบื้องต้นวางแผนที่จะปรับจำนวน 3 สาขา โดยเริ่มจากการเปลี่ยน “โรบินสันเมกาบางนา” เป็น “เซ็นทรัลเมกาบางนา”   ส่วนอีก 2 สาขาจะสามารถสรุปได้ในเร็วๆ นี้ โดยจะเป็นการเปลี่ยนจาก โรบินสันเป็นเซ็นทรัลอีก 1 สาขา และเปลี่ยนจากเซ็นทรัล เป็นโรบินสันอีก 1 สาขา

 

อย่างไรก็ดีนอกจากการปรับเปลี่ยนห้างให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าแล้ว การขยายสาขายังคงมีต่อเนื่อง โดยห้างเซ็นทรัลมีแผนขยายสาขา 1 สาขาต่อปี ขณะที่โรบินสันจะขยายสาขา 3 สาขาต่อปี