RS Mall โตแรง รับ New Normal

17 มิ.ย. 2563 | 04:16 น.

อาร์เอส มอลล์ ชูจุดแข็งการสร้างคอนเทนต์บันเทิง สร้าง New S Curve ให้อาร์เอส กรุ๊ป ดันกำไรพุ่งแรง รับ New Normal

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย มีการคลายล็อคดาวน์ ภาคธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง ทั้งเศรษฐกิจและกำลังซื้อเริ่มทยอยฟื้นตัว เพราะการมองโอกาสและเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ทำให้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป นำจุดแข็งด้านการสร้างคอนเทนต์บันเทิงมาเป็นจุดตั้งต้นในการสร้างโมเดลธุรกิจที่แตกต่าง จนทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การดำเนินงานของ RS Mall เติบโตมากกว่าได้รับผลกระทบ และจะยิ่งสร้างรายได้เพิ่มหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ด้วยโมเดลธุรกิจ ‘Entertainmerce’ ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร พร้อมเล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และจัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขายเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้งเดินหน้าขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า และหาพันธมิตรใหม่เพื่อเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและ New S Curve ให้อาร์เอส กรุ๊ป ภายในสิ้นปี

RS Mall โตแรง รับ New Normal
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “RS Mall ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มขายสินค้าเท่านั้น แต่เราบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตสินค้าด้วยแบรนด์ของเราเองภายใต้การดำเนินงานของบริษัทไลฟ์สตาร์ การทำกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาด้วยคอนเทนต์บันเทิงที่สร้างสรรค์ การทำแพลตฟอร์มขายผ่านช่องทางออนแอร์และออนไลน์ การวิเคราะห์และจัดการข้อมูลลูกค้า การบริหารคลังสินค้า และส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค ซึ่งมีที่มาจากโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่เราสร้างขึ้น เป็นผลให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตอย่างมาก ปัจจุบัน RS Mall มีฐานข้อมูลลูกค้า 1.4 ล้านราย คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านราย จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น และการหาพันธมิตรใหม่ๆ ในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง การทำการผนวกกิจการ (M&A) จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อสร้าง Ecosystem ให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรในระยะยาว ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในปีนี้”
RS Mall โตแรง รับ New Normal

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากแนวโน้มของการดูแลสุขภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพมีการเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งในกลุ่มความงามและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพและอาหารเสริมได้รับความสนใจ สำหรับสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์ม RS Mall ทั้งออนแอร์ และออนไลน์ประกอบไปด้วยสินค้าของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด 60% หรือมากกว่า 100 รายการ และสินค้าของพาร์ทเนอร์อีก 40% รวมกันมากกว่า 200 รายการ สำหรับสินค้าของไลฟ์สตาร์ที่ขึ้นแท่นสินค้าเรือธง (Product Champion) ได้แก่ สินค้าในกลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, สินค้าในกลุ่มบำรุงสายตา, สินค้าในกลุ่มดูแลเส้นผมและผิวพรรณ และสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและส่งเสริมการนอน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อความงามและสุขภาพ ผลิตด้วยวิทยาการและเทคโนโลยีอันทันสมัยจากผู้เชี่ยวชาญ และนวัตกรรมรางวัลระดับโลก ตอบรับ New Normal ของผู้บริโภค คาดว่าจะมีการซื้อซ้ำเพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.5 ครั้งต่อปี โดยปัจจุบันมียอดซื้อต่อครั้งอยู่ที่ 2,300 บาทต่อบิล”

RS Mall โตแรง รับ New Normal
ล่าสุด RS Mall จัดแคมเปญ “RS Mall Mid Year Super Sale ลดกระหน่ำกลางปี สุขภาพดีทั่วไทย” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและขอบคุณลูกค้าผู้ให้การสนับสนุน RS Mall มาโดยตลอด ด้วยการคัดสรรสินค้าสุขภาพที่มีคุณภาพมานำเสนอให้กับลูกค้า โดยสินค้าที่มาร่วมแคมเปญในครั้งนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มปัญหาสุขภาพและความงาม 
RS Mall โตแรง รับ New Normal