ซีคอน บางแค ช่วยเกษตรกรพยุงราคาผลไม้ไทย

15 มิ.ย. 2563 | 10:29 น.

“กระทรวงพาณิชย์” ร่วมมือ “ ซีคอน บางแค ” จัดงาน “ Fruit of Thailand ” พยุงราคาผลไม้ไทย ช่วยเหลือเกษตรกรไทยสู้ภัยโควิด19 เปิดพื้นที่ฟรีสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายผลไม้นานาชนิด ผลผลิตคุณภาพที่คัดสดจากสวน ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ในงาน “Fruit of Thailand” ระหว่างวันที่ 19 - 28 มิถุนายน นี้

ม.ล.จิระเดช กมลาศน์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ไม่สามารถส่งออกผลผลิตไปยังต่างประเทศได้ ทำให้เกิดผลผลิตล้นตลาดส่งผลให้ราคาตกต่ำ “ซีคอน บางแค” และ “กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์” จึงได้จับมือร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรไทย โดยเปิดพื้นที่ให้ชาวสวนผลไม้ทั่วประเทศ นำผลผลิตคุณภาพจากสวนออกมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค เพื่อเป็นการระบายผลผลิตในช่วงฤดูกาลนี้ และช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้เกษตรกรมีรายได้อีกทางหนึ่ง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง
 

ซีคอนฯ ได้จัดพื้นที่เปิดตลาดผลไม้ที่ส่งตรงจากสวนของเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาค ให้ลูกค้าและประชาชนได้เลือกซื้อผลไม้สดใหม่รสชาติแสนอร่อยกว่า 30 ชนิด ในราคาย่อมเยาเพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทั้งยังได้ช่วยอุดหนุนเกษตรกรไทยสู้ภัยโควิด19  โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงสวน อาทิ ทุเรียนหลงลับแล ทุเรียนหลินลับแล สับปะรดห้วยมุ่น จากจังหวัดอุตรดิตถ์, ส้มสายน้ำผึ้ง มะละกอเรดเลดี้ จากจังหวัดพิจิตร, ทุเรียนภูเขาไฟ จากจังหวัดศรีสะเกษ, ทุเรียนป่าละอู ชมพู่เพชรสายรุ้ง จากจังหวัดเพชรบุรี, สละสุมา ลองกอง จากจังหวัดจันทบุรี, สับปะรดตราดสีทอง จากจังหวัดตราด, พุทรานมสด จากจังหวัดนครราชสีมา, มะขามหวาน จากจังหวัดเพชรบูรณ์, ชมพู่ทับทิมจันทร์ จากจังหวัดราชบุรี, มะพร้าวน้ำหอม จังหวัดสมุทรสาคร, ส้มโอขาวน้ำผึ้ง ส้มโอทองดี ส้มโอทับทิมสยาม จังหวัดนครปฐม, ลิ้นจี่จักรพรรดิ์ จากจังหวัดตราด, เมล่อน มังคุด กระท้อน จากจังหวัดนนทบุรี, กล้วยหอมทอง จากจังหวัดชุมพร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี อโวคาโด เสาวรส มะม่วง และผลไม้อื่นๆให้ได้ลิ้มรสอีกมากมาย