“เที่ยวปันสุข” เสนอ ครม.ใช้งบ 2 หมื่นล้านกระตุ้นท่องเที่ยว

12 มิ.ย. 2563 | 10:52 น.

“เที่ยวปันสุข” เตรียมถก 4 หน่วยงาน กระทรวงท่องเที่ยวฯ-ททท.,สศช. และ คลัง ก่อนเสนอ ครม.เคาะเป็นทางการ

เที่ยวปันสุข” มาตรการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พิจารณาในวันอังคารที่ 16 มิถุนายนนี้ คาดว่าสัปดาห์หน้าคลอดมาตรการ “เที่ยวปันสุข” อย่างเป็นรูปธรรม

มีรายงานข่าวว่าในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 หน่วยงาน อันได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , กระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะนัดประชุมเพื่อสรุปมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

เสนอให้ที่ประชุมครม.เพื่อเสนอให้เห็นชอบ 3 มาตรการ ดังนี้

1. เที่ยวปันสุข  ให้เป็นบัตรกำนัลดิจิทัล ซัพพอร์ตส่วนต่างในการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในประเทศ โดยสามารถใช้เป็นส่วนลดในการเข้าพัก ร้านอาหาร หรือบริการอื่นๆ ได้ ส่วนรายละเอียดของเม็ดเงินที่จะสนับสนุน หรือวงเงินในการใช้ทั้งหมดของมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ 

2. กำลังใจ โดยการชวนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เที่ยวฟรี เพื่อตอบแทนในการเป็นด่านหน้ารับมือกับโรคระบาด 

3. มาตรการสุดท้าย เพิ่งเพิ่มเข้ามาในช่วงการประชุมศูนย์ ศบค. เมื่อวันนี้(12 มิ.ย.) โดยกระทรวงการคลัง และททท. เสนอขึ้นมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำที่ต้องหยุดบินไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า เที่ยวปันสุข  ให้บัตรกำนัล 3,000 บาท และ กำลังใจ จำนวน 2,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่ “เที่ยวปันสุข” ใครได้ใช้สิทธิ์บ้าง

“เที่ยวปันสุข” มาแน่ เคาะรูปแบบสัปดาห์นี้

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะนำเสนอ 3 มาตรการ กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วง 4 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค.2563 โดยใช้วงเงิน 20,000 ล้านบาท เพื่อพิจารณาช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มบริษัททัวร์หรือบริษัทนำเที่ยว กลุ่มโรงแรม ที่พัก และ กลุ่มสายการบินต้นทุนต่ำ