โรบินสัน ชู 4 แพลทฟอร์มรับ New Normal

11 มิ.ย. 2563 | 10:30 น.

โรบินสัน ชู 4 แพลทฟอร์ม ผสานออนไลน์  ออฟไลน์ สู่ "ออมนิชาแนล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์" ดันยอดขายนักช็อป รับ New Normal  

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  จนเป็นที่มาของการล็อกดาวน์หลายธุรกิจรวมถึงห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าด้วย  ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนำไปสู่ New Normal

 

นายสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า และรักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่าโรบินสันต้องปรับตัวทางธุรกิจครั้งใหญ่หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  โดยนำแพลทฟอร์มการขาย 4 ช่องทาง มาใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญ เพื่อทดแทนและช่วยเพิ่มโอกาสในขายสินค้า

โรบินสัน ชู 4 แพลทฟอร์มรับ New Normal

โดยรวมมีการเติบโตในทิศทางที่น่าพอใจ ประกอบไปด้วย 1. ROBINSON ONLINE ที่ https://www.robinson.co.th/th ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนนักช้อปเข้ามาใช้บริการในแพลทฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นกว่า 100% ส่งผลให้ยอดการช้อปเพิ่มขึ้นถึง 200% โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ สินค้าเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน สินค้าสุขภาพและความงาม และสินค้าแม่และเด็ก

 

2. ROBINSON CHAT & SHOP ที่ LINE @ROBINSON ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นราว 451% จำนวนการซื้อขาย (Transaction)  เพิ่มขึ้นถึง 639% รวมทั้งอีก 2 แพลทฟอร์ม ซึ่งถือเป็น New Channel การขายใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19 คือ 3. ROBINSON CALL & SHOP ที่หมายเลข 02-160-3933 ซึ่งแบ่งเป็น การโทรศัพท์เพื่อนำเสนอขายสินค้าแก่ลูกค้า และการรับสายลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดการสั่งซื้อถึง 110,500 คำสั่งซื้อ และมียอดเฉลี่ยต่อใบเสร็จราว 2,040 บาท

โรบินสัน ชู 4 แพลทฟอร์มรับ New Normal

4. ROBINSON FACEBOOK LIVE ที่ ROBINSON DEPARTMENT STORE ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มน้องใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปเป็นอย่างมาก โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดการสั่งซื้อถึง 106,000 คำสั่งซื้อ และมียอดเฉลี่ยต่อใบเสร็จราว 990 บาท ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ สินค้าเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน, สินค้านาฬิกาและเครื่องประดับ, สินค้ารองเท้าและกระเป๋าสตรี

โรบินสัน ชู 4 แพลทฟอร์มรับ New Normal

“มั่นใจว่า แพลทฟอร์มการขายทั้ง 4 ช่องทาง จะเข้ามาช่วยเสริมทัพการตลาดของโรบินสันให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถตอบรับ NEW NORMAL LIFE และสถานการณ์ DIGITAL DISRUPTION ที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของนักช้อปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้โรบินสันก้าวสู่การเป็น ‘ออมนิชาแนล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์’ ที่สมบูรณ์แบบตามที่ตั้งเป้าไว้ในอนาคตได้อีกด้วย”