โรงไฟฟ้า “บีแอลซีพี” สนับสนุนพันธุ์ “ปูม้า” 2 แสนตัววันทะเลโลก

09 มิ.ย. 2563 | 05:35 น.

โรงไฟฟ้า “บีแอลซีพี” สนับสนุนพันธุ์ “ปูม้า” 2 แสนตัว "วันทะเลโลก" เพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ และร่วมส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

โรงไฟฟ้า “บีแอลซีพี” ได้สนับสนุนพันธุ์ “ปูม้า” จำนวน 200,000 ตัว เพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งจะก่อให้เกิดสังคมที่มีความสุขและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ เพื่อประโยชน์ของทุกภาคส่วน ในงาน "วันทะเลโลก" ประจำปี 2563 ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7

              นายอดิศร  วังมูล ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร ผู้แทนโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กล่าวว่า บีแอลซีพีให้ความสำคัญและมีนโยบายสานต่อกิจกรรมเพื่อช่วยเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ โดยมีการปล่อยพันธ์สัตว์น้ำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 18 ปี รวมถึงร่วมจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล ซึ่งมีส่วนเพิ่มรายได้ให้กับอาชีพประมงพื้นบ้านในอีกทางหนึ่ง

โรงไฟฟ้า “บีแอลซีพี” สนับสนุนพันธุ์ “ปูม้า”  2 แสนตัววันทะเลโลก

นอกจากนี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีความหลากหลายทั้งในด้านการเสริมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและรณรงค์ให้รักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล การจัดวางปะการังเทียมเพื่อสร้างแหล่งอาศัยสัตว์ทะเล การฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลนบริเวณพระเจดีย์กลางน้ำ จำนวน 102 ไร่ รวมถึงการซ่อมบำรุงศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ผู้เยี่ยมชมและเยาวชนในจังหวัดระยอง

อีกทั้งยังสนับสนุนฟาร์มเพาะพันธ์สัตว์น้ำ เพื่อเป็นการอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนและนำมาปล่อยลงสู่ทะเล การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเลและชายหาดตั้งแต่ปากน้ำระยองถึงหาดพลาที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 โดยในแต่ละปีได้ปล่อยสัตว์น้ำถึงปีละ 2,000,000 ตัว