เตรียม“ผ่อนระยะ4” เดินทางระบบรางหลัง"กรมราง"ตรวจความหนาแน่น

06 มิ.ย. 2563 | 02:24 น.

“กรมราง” เตรียม”ผ่อนปรนระยะ4”  หารือเอกชน  ให้บริการระบบราง หลัง ออกสุ่มตรวจความหนาแน่น ชานชาลา สถานี  ในตู้โดยสาร ตามมาตรการ “ปลอดภัยไว้ก่อน ต้าน CoViD 19”

 

 

 

 

 

เนื่องจากในช่วงวันทำงานของสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ภายใต้การผ่อนปรน ระยะที่ 3 มีปริมาณผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า เฉลี่ยในวันทำงานเพิ่มสูงขึ้น ถึง 100,000 คน ต่อวัน จากประมาณ 550,000 คน ต่อวัน ในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 650,000 คน ในสัปดาห์ นี้ กรมการขนส่งทางรางจึงได้ออกสุ่มตรวจความหนาแน่น และ จับเวลา การให้บริการของผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าทุกราย ในช่วงเวลาระยะเร่งด่วน ในวันนี้ พบว่า ผู้ให้บริการทุกรายคงมีมาตรฐานการให้บริการด้วยความถี่สูงสุด ในชั่วโมงเร่งด่วน เต็มความสามารถ ในการให้บริการ เพื่อให้เกิดระยะความห่าง ระหว่าง โดยสาร โดยไม่รบกวนระยะเวลารอคอยการใช้บริการนานเกินไป

ขณะเดียวกันกรมการขนส่งทางราง ยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมร่วมกับผู้ประกอบการทุกราย กระทรวงสาธารณสุข สถาบันทางวิชาการแพทย์ เพื่อออกมาตรการเดินทางระบบรางในการผ่อนปรน ระยะที่ 4 และการเปิดภาคเรียนที่คาดว่าจะมี ผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในเร็ววันนี้ เสนอต่อกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป

 

 

 

 

 

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดี  ระบุว่ากรมฯได้ปฏิบัติตามมาตรการในการดูแลประชาชนให้มีสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัย ระหว่างการเดินทางเสมอ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบหมายให้กรมฯ ตรวจสอบ เฝ้าระวัง และกำชับการบริหารจัดการของผู้ให้บริการทุกราย ให้บริการความสามารถสูงสุด เพื่อคงระยะห่าง Social Ditancing และ เข้มงวดในการสวมหน้ากากอนามัย ตลอดการเดินทาง  และขอขอบคุณ ประชาชนที่กรุณาเสียสละเวลาในการเดินทางที่อาจเพิ่มสูงขึ้นจากการรอคอยแถวการใช้บริการ และกรุณาปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มงวด ด้วยดีเสมอมา จนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของประเทศในการควบคุมการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัส CoViD

โดยไทยเป็นประเทศแรกๆของโลกที่รณรงค์ในเรื่องการ ป้องกัน คัดกรอง ควบคุม และสวมหน้ากากอนามัย ในระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน