นายกฯ ประกาศที่อีสานย้ำไม่ต้องห่วง“เงินดิจิทัล”มาแน่ไตรมาส 4

05 พ.ค. 2567 | 08:05 น.

"นายกฯเศรษฐา" ขึ้นเวที “เพื่อไทยพบประชาชน”ที่มหาสารคาม ประกาศลั่นไม่ต้องห่วง “เงินดิจิทัล” มาแน่ ในไตรมาส 4 สัญญาดูแลประชาชนแก้ภัยแล้ว หนี้สิน ยาเสพติด

วันนี้(5 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อตรวจราชการ ติดตามประเด็นยาเสพติด และหนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 

หลังจากรับฟังปัญหาจากส่วนราชการแล้ว นายเศรษฐา พร้อมด้วยรัฐมนตรีในรัฐบาล ได้แก่  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง, นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม, น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  ขึ้นเวทีพบปะประชาชน โดยมีส.ส.พื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยร่วมด้วย

 

นายเศรษฐา กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า เงินดิจิทัลไม่ต้องห่วง ไตรมาสสี่มาแน่นอน สำหรับเรื่องดีๆ ที่รัฐบาลทำเชื่อว่าประชาชนรับทราบแล้ว 

“วันนี้ยอมรับมีปัญหากังวลใจ ทั้งปัญหาหนี้สินของประชาชน  สำหรับหนี้ในระบบขณะนี้รัฐบาลได้ลดดอกเบี้ยให้และประสบความสำเร็จ ขณะที่หนี้นอกระบบยังเป็นปัญหาใหญ่ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เห็นใจและเข้าใจประชาชนว่าตรากตรำทำงานหนักแต่ไม่พอค่าดอกเบี้ย ดังนั้นผมขอใครเป็นหนี้นอกระบบ ขอให้แจ้งหน่วยงานปกครอง เพื่อเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้ กับสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ธนาคารออมสิน เพื่อให้ความช่วยเหลือ นำสภาพคล่องคืนประชาชน”

นายเศรษฐา ชี้ว่า หนี้สินเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา ที่ทำให้หลายคนทุกข์ใจ และพึ่งยาเสพติด ปีที่แล้วตนมามายืนที่นี่ ทราบว่าเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้นรัฐบาลจะกำจัด ด้วยการยึดทรัพย์เด็ดขาด ปิดชายแดนไม่ให้นำยาเสพติดเข้ามา สำหรับคนติดยาในบ้านต้องแยกออก และบำบัด โดยมีหน่วยงานของรัฐดำเนินการ ขณะที่อีกปัญหาคือ ภัยแล้ง ที่ขณะนี้ได้สั่งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลประชาชน เรื่องแหล่งน้ำ คูคลอง

“ในจังหวัดนี้ มีผู้ใหญ่เยอะ ทั้งนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่เป็นปรึกษานายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ เรื่องน้ำ ภัยแล้ง ไม่ต้องห่วง นอกจากนั้น ยังมีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ที่มีหน่วยงานทหารช่วยดูแลประชาชน ดังนั้นปัญหาหนี้ ภัยแล้ง ยาเสพติดขอให้มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนได้ทุกมิติ” นายกรัฐมนตรี กล่าว