ธอส.ขยายเวลาช่วยเหลือลูกค้าถึง 31 ต.ค.63

30 พ.ค. 2563 | 06:29 น.

ธอส.ขยายเวลามาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวม 7 มาตรการ ถึง 31 ต.ค. 63 ดีเดย์ 1 มิ.ย.เปิดลงทะเบียนเพิ่มอีก 3 มาตรการ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ออก มาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งการ ลดดอกเบี้ย พักชำระเงินต้น พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ขยายเวลาชำระหนี้ และยกดอกเบี้ย ตามมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)และโครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” รวม  10 มาตรการ ล่าสุดขยายเวลาช่วยเหลือลูกค้าที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการถึง 31 ต.ค.อัตโนมัติ  7 มาตรการ ส่วนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้ามาตรการ ขยายเวลา ลงทะเบียน 3 มาตรการ เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

นายกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเมื่อ 27 พ.ค.มีมติเห็นชอบให้ขยาย ความช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19  ซึ่งครอบคลุมทั้งลูกค้าที่เคยและไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการของธนาคาร ประกอบด้วย

ธอส.ขยายเวลาช่วยเหลือลูกค้าถึง 31 ต.ค.63

สำหรับลูกค้าที่เคยลงทะเบียนเข้ามาตรการแล้ว จะขยายระยะเวลาสิ้นสุดมาตรการเป็นวันที่ 31 ต.ค.โดยอัตโนมัติ รวม 7  มาตรการ ครอบคลุมลูกค้าถึง 168,530 บัญชี วงเงินสินเชื่อ 128,590 ล้านบาท โดยเป็นโครงการช่วยเหลือลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19  คือ

มาตรการที่ 1 ลดดอกเบี้ย เงินกู้และ เงินงวดผ่อนชำระไม่เกิน 6 เดือน สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งหลังครบ 6 เดือนแล้ว ธอส. ลดดอกเบี้ย เหลือ 1.75% ต่อปี   

มาตรการที่ 2 ลดดอกเบี้ยเงินกู้และเงินงวดผ่อนชำระไม่เกิน 4 เดือน สำหรับลูกค้าที่รายได้ต่อเดือนได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยง หลังครบ 4 เดือน ธอส. จะลดดอกเบี้ยเหลือ 1.75% ต่อปี   

ส่วนโครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ

มาตรการที่ 1 พักชำระเงินต้น 3 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท

มาตรการที่ 3 พักชำระเงินต้น 6 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 3.90% ต่อปี

มาตรการที่ 4 พักชำระเงินต้น 6 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 3.90% ต่อปี  สำหรับลูกค้าที่อยู่ระหว่างใช้อัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระหรืออยู่ในสถานะกฎหมาย

ธอส.ขยายเวลาช่วยเหลือลูกค้าถึง 31 ต.ค.63

มาตรการที่ 6 พักชำระเงินต้น 4 เดือน และลดดอกเบี้ย สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงผู้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสถานพยาบาล หลังจากครบ 4 เดือนแล้ว ธอส. จะลดดอกเบี้ยเหลือ 1.75% ต่อปี    

มาตรการที่ 8  พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน สำหรับลูกค้าที่เคยลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ เข้ามาตรการที่ 1, 2, 3, 4 และ 6

ส่วนลูกค้าที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้ามาตรการ จะขยายระยะเวลา โดยเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วม 3 มาตรการ คือ มาตรการที่ 3 พักชำระเงินต้น และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือนพร้อม ลดดอกเบี้ยเหลือ 3.90% ต่อปี สำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ โดยแสดงหลักฐานที่สะท้อนให้เห็นว่าได้รับผลกระทบด้านรายได้  

 มาตรการที่ 4 พักชำระเงินต้น 6 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเหลือ 3.90% ต่อปี สำหรับลูกค้าที่อยู่ระหว่างใช้อัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระหรืออยู่ในสถานะกฎหมาย   

“ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้ามาตรการที่ 3 และ 4 ได้ที่ Application GHB ALL หรือ www.ghbank.co.th ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2563 หรือภายใต้กรอบวงเงิน 15,000 ล้านบาท”

ส่วนมาตรการที่ 8 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย โดยขยายความช่วยเหลือไปยังลูกค้าทุกวัตถุประสงค์การกู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนเข้ามาตรการใดๆ และลูกค้าที่เคยลงทะเบียนเข้ามาตรการแล้ว  โดยลงทะเบียนผ่าน GHB ALL หรือ www.ghbank.co.th  ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-28 ก.ย.63