โลตัส เชื่อมั่นศก.ฟื้น เดินหน้าลงทุนต่อ 

29 พ.ค. 2563 | 08:31 น.

เทสโก้ โลตัส เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว เดินหน้าขับเคลื่อนทั้งลูกค้า พนักงานและคู่ค้า พร้อมลงทุนต่อเนื่อง 

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่ดูแลได้ และภาคธุรกิจสามารถเริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้ในวิถีใหม่ และภาครัฐเตรียมประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3 ในเร็วๆ นี้ ทำให้ภาคธุรกิจหลายแห่งเริ่มขับเคลื่อนเต็มรูปแบบ รวมถึงเทสโก้ โลตัส ด้วย

สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า  เทสโก้ โลตัสเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว จากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นอย่างดี จนสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย  โดยเทสโก้ โลตัสพร้อมขับเคลื่อนพันธกิจ 3 ประการ  ได้แก่ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน จัดหาสินค้าที่จำเป็นและอาหารให้เพียงพอในราคายุติกรรมสำหรับประชาชน และช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยสามารถก้าวไปข้างหน้า 

 

จากผลการสำรวจความกังวลของประชาชนโดย Mintel ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า 3 ปัจจัยที่ประชาชนมีความกังวลมากที่สุดคือ 1. ค่าครองชีพที่สูง (57%) 2. สุขภาพ (55%) และ 3. อาชีพ (42%) ซึ่งพันธกิจทั้ง 3 ประการของเทสโก้ โลตัส ตอบโจทย์ในการแก้ข้อกังวล 3 เรื่องดังกล่าว 

โลตัส เชื่อมั่นศก.ฟื้น เดินหน้าลงทุนต่อ 

ดังนั้นในขณะที่ประเทศไทยเริ่มก้าวเข้าสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและสังคม เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ ให้สามารถฟื้นตัวได้พร้อมๆ กัน ทั้งเพื่อนพนักงานลูกค้าและประชาชน คู่ค้าและผู้เช่าพื้นที่ เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย รวมไปถึงชุมชนที่ได้รับผลกระทบ โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในทุกรูปแบบ ทั้งเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส  , เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 

โลตัส เชื่อมั่นศก.ฟื้น เดินหน้าลงทุนต่อ 

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาได้ดำเนินงานในช่วงที่มีการเริ่ม ปลดล็อกธุรกิจและการเข้าสู่ระยะฟื้นตัวของเศรษฐกิจไปแล้ว อาทิ  เพิ่มอาหารที่หลากหลายในพื้นที่ศูนย์การค้า, บริการผ่านช่องทาง omni-channel  อย่างไรก็ดี บริษัทไม่มีการปลดพนักงานหรือลดค่าจ้าง และยัง ยกเว้นหรือลดค่าเช่าให้กับผู้เช่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ภาครัฐให้ปิดบริการชั่วคราว  ,  เปิดพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าฟรีให้เกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เป็นต้น