www.rd.go.th เปิด 3 ขั้นตอน "ยื่นภาษีออนไลน์" ผ่านเว็บได้รับเงินคืนเร็ว

20 พ.ค. 2563 | 04:02 น.

www.rd.go.th เปิด 3 ขั้นตอน ยื่นภาษีออนไลน์ ผ่านเว็บได้รับเงินคืนเร็ว ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผูกบัตรประชาชน 13 หลัก

จากสถานการณ์การแพร่เชื้อระบาดโควิด-19 ผ่อนคลายลงตามลำดับ กรมสรรพากรได้จัดทำโครงการ“ทำธุรกรรมภาษีที่บ้านTAX from Home” ให้ยื่นแบบภาษีออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ได้ที่ www.rd.go.th

สำหรับ TAX from Home เป็นโครงการที่กรมสรรพากรได้ผ่อนคลายระเบียบและขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้ ภาคธุรกิจ และ ประชาชนเข้าถึงการทำธุรกรรมภาษีในทุกมิติ และ ยังเป็นการร่วมมือกับภาคการเงิน เพื่อสนับสนุนการทำธุกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งด้านการรับและการจ่ายเงินของภาคธุรกิจ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภาวะการณ์เช่นนี้ 

 

ทั้งนี้ 3 ขั้นตอนในการลงทะเบียนผ่าน www.rd.go.th มีดังนี้

1.การลงทะเบียน e-Registration ขอยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ที่สามารถทำแบบออนไลน์ และสามารถนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องผ่านทาง e-mail ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องไปยื่นด้วยตนเองที่สำนักงานสรรพากร พื้นที่สาขาอีกต่อไป และเมื่อผ่านการอนุมัติก็จะได้รับ User ID & Password เพื่อเริ่มใช้บริการได้เลยทันที

2.การยื่นแบบ e-Filing ได้สิทธิพิเศษขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ออกไปอีก

3.การชำระภาษี e-Payment ธนาคารเกือบทั้งหมดร่วมมือกัน ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียม การใช้บริการสำหรับแบบที่ยื่นและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์จากนี้จนถึงสิ้นปี 2563

4.การคืนเงินภาษี e-Refund ผู้เสียภาษีที่ชำระภาษีไว้เกิน กรมสรรพากรจะดำเนินการ คืนเงินให้ผูกระบบพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

 

 

www.rd.go.th เปิด  3 ขั้นตอน "ยื่นภาษีออนไลน์" ผ่านเว็บได้รับเงินคืนเร็ว