แห่ช็อปตลาดนัดจตุจักรเปิดวันแรกกว่า 1 หมื่นคน

10 พฤษภาคม 2563

กทม.เผยเปิดตลาดนัดจตุจักรวันแรก มีขาชอปมาใช้บริการกว่า 10,000 ราย ขณะที่ร้านค้ายังเปิดแค่ 20% เหตุส่วนใหญ่ยังอยู่ต่างจังหวัด

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดตลาดนัดจตุจักรเป็นวันแรก ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  โดยจากการตรวจสอบจุดคัดกรองไม่พบผู้มีไข้สูงหรือมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ซึ่งผู้ค้าและประชาชนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยเป็นอย่างดี โดยตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. มีประชาชนหมุนเวียนมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดประมาณ 10,000 คน

 

แห่ช็อปตลาดนัดจตุจักรเปิดวันแรกกว่า 1 หมื่นคน

 

ขณะที่ร้านค้าภายในตลาดวันนี้เปิดทำการค้าขายประมาณ 20% ของจำนวนร้านค้าทั้งหมด หรือประมาณ 2,000 ร้าน เนื่องจากเจ้าของหรือผู้ประกอบการร้านค้าบางรายยังอยู่ต่างจังหวัด โดยคาดว่าวันที่ 10 พฤษภาคมจะมีผู้ค้าและประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากขึ้น

แห่ช็อปตลาดนัดจตุจักรเปิดวันแรกกว่า 1 หมื่นคน

 

"ต้องขอความร่วมมือผู้ค้าและผู้ที่มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่ กทม.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) และความปลอดภัยของทุกคน ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กทม.จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์  โดยจะพิจารณาถึงความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก"