วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63

14 เม.ย. 2563 | 02:35 น.

วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรัก ความห่วงใย สงกรานต์ 2563 เน้น เด็ก-เยาวชน-วัยทำงาน-ผู้ใหญ่ ห่างไกลโควิด-19

นายอิทธิพล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019  (COVID-19)  รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนงดการเดินทาง เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  และรณรงค์ให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมทั้งกระทรวงได้ออกประกาศแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์  โดยงดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา และแสดงความกตัญญู และขอพรต่อพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลกัน  ผ่านช่องทางโทรศัพท์หรือสื่อออนไลน์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63

ดังนั้น เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมเทศกาลประเพณีสงกรานต์ที่มีมาอย่างยาวนานให้คงอยู่  รวมทั้งเพื่อเชื่อมความรัก ความผูกพันระหว่างครอบครัว และญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลให้กระชับแน่นแฟ้น อบอุ่น เหมือนเช่นเดิมที่เคยปฏิบัติมาในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์  จึงจัดทำบัตรอวยพรสงกรานต์ออนไลน์ หรือ E-card  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการส่งความสุข ความห่วงใย ให้ห่างไกลโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจัดทำ 4 รูปแบบ ประกอบด้วย 1.บัตรอวยพรออนไลน์สำหรับเด็ก  ทำรูปแบบภายใต้แนวคิด การ์ตูน 3 มิติ รูปยักษ์ สอดแทรกแนวคิดตามสถานการณ์ปัจจุบัน คือ อยู่บ้าน สวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์  

วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63

2. บัตรอวยพรออนไลน์สำหรับเยาวชน จัดทำรูปแบบภายใต้แนวคิด อยู่บ้านศึกษาหาความรู้ทางออนไลน์ และใช้เวลาว่างในการเล่นดนตรี  เพื่อความผ่อนคลาย และยังสอดแทรกแนวคิดตามสถานการณ์ปัจจุบัน คือ สวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ ในการทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้  3.บัตรอวยพรออนไลน์สำหรับวัยทำงาน จัดทำรูปแบบภายใต้แนวคิด เน้นการใช้ชีวิตอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน หรือ Work from home ใช้ความคิดสร้างสรรค์งานในมุมที่ชอบ และผ่อนคลายในวันสงกรานต์ หรือทำกิจกรรมวันหยุดด้วยการทำความสะอาดบ้าน ปลูกต้นไม้ และส่งความรักความห่วงใยผ่านโทรศัพท์และช่องทางออนไลน์ และ4.บัตรอวยพรออนไลน์สำหรับผู้ใหญ่หรือผู้ที่เคารพนับถือ จัดทำรูปแบบภายใต้แนวคิด การสรงน้ำพระพุทธรูปและไหว้ขอพรพ่อ แม่ และญาติผู้ใหญ่

  วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63

ประชาชนสามารถส่งความรัก ความห่วงใย และขอพรญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ผ่านบัตรอวยพรออนไลน์ของกระทรวงวัฒนธรรม ได้ที่ https://ecard.m-culture.go.th หรือ QR code 

วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63

วธ. ทำการ์ดออนไลน์ส่งความรักสงกรานต์63