JD CENTRAL ออร์เดอร์พุ่ง 300% “โฟร์โมสต์” ครองแชมป์

10 เม.ย. 2563 | 06:30 น.

เจดีเซ็นทรัล เผยมาตรการ Work from Home  ดันออร์เดอร์พุ่งกว่า 300% ผู้ใช้สูงกว่า 175% ขณะที่ “โฟร์โมสต์” ครองแชมป์คำสั่งซื้อสูงสุด ส่วน “เสี่ยวหมี่” คว้ายอดขายสูงสุด

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลต้องออกมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด โดยพบว่าการทำงานที่บ้านหรือ Work from Home เพื่อตอบรับกับมาตรการรักษาระยะห่าง ทำให้พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนหันไปช้อปปิ้ง ออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยพบว่า มีผู้ใช้งานเจดีเซ็นทรัลเพิ่มสูงกว่า 175%  และยอดออเดอร์พุ่งสูงกว่า 300% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

JD CENTRAL ออร์เดอร์พุ่ง 300%  “โฟร์โมสต์” ครองแชมป์

                              วรวิศรา จิราธิวัฒน์

ขณะที่การจัดแคมเปญ “March Madness Super Sale ยกขบวนช้อป โปรปัง” ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ประจำไตรมาสแรกของปี 2563 ได้รับการตอบรับเป็นอย่าสงดี มียอดขายพุ่งกว่า 200%  โดยแบรนด์ที่ได้รับยอดคำสั่งซื้อสูงสุดได้แก่ Foremost, Protex และ Dettol ในขณะแบรนด์ที่มี ยอดขายสูงสุดได้แก่ Xiaomi   , Huawei และ Samsung โดยนักช้อปออนไลน์ ใช้เวลาบน แพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัลสูงสุด 30 นาทีบนแพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัล ทั้งยังมี Top Spender ที่จับจ่าย ไปกว่า 180 ออเดอร์ และมี Top Spender ที่จับจ่ายสินค้ามูลค่าสูงถึง 3 แสนบาทต่อการสั่งซื้อ”

           

สำหรับประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมในแคมเปญนี้ จัดอันดับตามยอดคำสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ สินค้าประเภทแม่และเด็ก ตามมาด้วยสินค้าสุขภาพและความงาม และกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือ สินค้าประเภททำความสะอาด-ฆ่าเชื้อเป็นที่ต้องการสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่อยู่ในหมวดหมู่แม่และเด็ก หรือสุขภาพและความงามก็ตาม สะท้อนให้เห็นถึงความ ต้องการของตลาด ว่ากลุ่มลูกค้าให้ความสำคัญ และใส่ใจในเรื่องของความอนามัย และสุขภาพในระดับสูง กลุ่มสินค้าที่มียอดมูลค่าการสั่งซื้อสูงสุด เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างกลุ่มอุปกรณ์มือถือ และ แท็บเล็ต  เครื่องใช้ไฟฟ้า และ กลุ่มคอมพิวเตอร์-เครื่องใช้ในออฟฟิศ ขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยม

JD CENTRAL ออร์เดอร์พุ่ง 300%  “โฟร์โมสต์” ครองแชมป์

“จากสถิติที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นว่า ในช่วงการรักษาระยะห่าง ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ ผู้ค้า และ พันธมิตรทุกรายของเจดีเซ็นทรัล ต่างมี การปรับตัวเพื่อเข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทางเจดีเซ็นทรัล ยังพร้อมอยู่เคียงข้างทุกฝ่าย โดยให้ การสนับสนุนพันธมิตรทุกราย เพื่อให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึง ได้เปิดโอกาสให้ผู้ ประกอบการรายย่อยจากระบบออฟไลน์ที่จำหน่ายสินค้าดี มีคุณภาพ ได้มีช่องทางจำหน่ายบนแพลต ฟอร์มของเจดีเซ็นทรัล”