ธ.ก.ส.พักหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 3 เดือนอัตโนมัติ

04 เมษายน 2563

ธ.ก.ส.พักหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 3 เดือนโดยอัตโนมัติ ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่เป็นลูกค้าที่มีงวดชำระเป็นรายเดือน เป็นหนี้ปกติหรือค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า  ธนาคารได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ให้มีกระแสเงินสดสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันและบรรเทาปัญหาการขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ โดยพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน โดยอัตโนมัติ (เม.ย.-มิ.ย. 63) ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อที่มีกำหนดชำระเป็นรายเดือน ที่มีสถานะหนี้ปกติหรือค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน (ณ วันที่ 1 มี.ค. 63) และไม่ถูกจัดชั้นเป็นหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) ทั้งในส่วนของเกษตรกร บุคคล ผู้ประกอบการ(นิติบุคคล) กลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) ทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

ธ.ก.ส.พักหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 3 เดือนอัตโนมัติ

สำหรับประเภทของสินเชื่อที่ได้รับความช่วยเหลือคือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่อนชำระเป็นงวดรายเดือน ได้แก่ โครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรภาครัฐ, โครงการสินเชื่อสวัสดิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ระยะที่ 1 และ 2 สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท) ที่ผ่อนชำระเป็นรายเดือน ได้แก่ โครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรภาครัฐ, โครงการสินเชื่อสวัสดิการ สปสช. และสินเชื่อที่ผ่อนชำระเป็นงวดรายเดือน และโครงการสินเชื่อ SME เกษตร (วงเงินกู้ไม่เกิน 20 ล้านบาท) เฉพาะสัญญาที่มีกำหนดชำระเป็นรายเดือน

ธ.ก.ส.พักหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 3 เดือนอัตโนมัติ

ทั้งนี้ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางมาติดต่อที่สาขา และหากครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือนแล้ว ลูกค้ายังมีภาระหนัก ไม่สามารถชำระหนี้ได้ สามารถติดต่อ  ธ.ก.ส. สาขา เพื่อขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามความสามารถในการชำระหนี้ต่อไป