Viu ผนึกช่องวัน 31 ส่งคอนเทนต์ไทยฉายทั่วเอเชีย

01 เม.ย. 2563 | 10:01 น.

Viu (วิว) ผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมระดับภูมิภาค ผนึกช่องวัน 31 ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมจากช่องวัน 31 และ GMM25 ออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ Viu ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และสิงคโปร์ เหวังส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตในระดับสากล

นางสาวเวอร์จิเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ Viu (วิว) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงจากเกาหลีไปสู่สายตาผู้ชมทั่วภูมิภาคมาแล้ว ล่าสุดจึงมีนโยบายในการส่งคอนเทนต์บันเทิงจากฝั่งไทยที่มองว่าจะเป็นคลื่นลูกใหม่สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เนื่องจากคอนเทนต์บันเทิงไทยกำลังได้รับความนิยม ล่าสุดจึงได้ร่วมมือกับผู้นำความบันเทิงไทยอย่างช่องวัน 31 เพราะความร่วมมือดังกล่าวสามารถทำให้เราได้นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากฝั่งไทยผ่านแพลตฟอร์มสุดแข็งแกร่งของ Viu ที่มีจำนวนผู้ชมหลายล้านคนทั่วภูมิภาค และจำนวนเวลาการเข้ารับชมคอนเทนต์ยังสูงขึ้นหลายพันล้านนาทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  นับเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าคอนเทนต์ที่บริษัทเลือกนำเสนอนั้นสามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี 

 

Viu ผนึกช่องวัน 31  ส่งคอนเทนต์ไทยฉายทั่วเอเชีย

 

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ Viu  จะสามารถออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากช่องวัน 31 ของไทยได้ภายใน 2 ชั่วโมงหลังการออกอากาศในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมย้อนหลังอย่างรวดเร็วสำหรับเหล่าแฟนซีรีส์  ส่วนผู้ชมในมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา และสิงคโปร์ ก็สามารถรับชม ได้เช่นกัน โดยมีคำบรรยายประกอบในหลากหลายภาษา อาทิ ภาษามาเลเซีย, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาเมียนมา และภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าแพลตฟอร์มจะมีคอนเทนต์ที่สดใหม่จากช่องวัน 31 เพิ่มขึ้นกว่า 300 ชั่วโมง จากคลังคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่แล้วถึง 812 ชั่วโมงสำหรับผู้ชมชาวไทย

อีกทั้งยังมีการออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากพันธมิตรเจ้าเก่าอย่าง GMM25 จำนวน 290 ชั่วโมง สำหรับผู้ชม Viu ในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วยคำบรรยายประกอบภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมมาเลเซีย และภาษาอินโดนีเซียสำหรับผู้ชมในประเทศอินโดนีเซีย โดยอีกหนึ่งความพิเศษของการร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากผู้ชมของ Viu จะได้รับชมคอนเทนต์บันเทิงย้อนหลังจากช่องวัน 31 และ GMM25 ฟรีก่อนใครแล้ว สมาชิก Viu Premium  ยังสามารถดาวน์โหลดซีรีส์เรื่องโปรดเก็บไว้รับชมในเวลาว่างได้อีกด้วย  สำหรับซีรีส์กระแสดีจากช่องวัน 31 ที่เตรียมออกอากาศทาง Viu นั้น อาทิ มงกุฎดอกหญ้า และรักแลกพบ ที่สามารถรับชมได้ในเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงเรื่องอสรพิษที่รับชมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีซีรีส์จาก GMM25 คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ 11 เรื่องเมียน้อย และเกมรักเอาคืน ที่สามารถรับชมได้เช่นกัน

 

Viu ผนึกช่องวัน 31  ส่งคอนเทนต์ไทยฉายทั่วเอเชีย

 

ด้านนายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า “จากที่เราประสบความสำเร็จในไทยมาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี ด้วยการนำซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี และเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์เข้ามา เรามีความมุ่งมั่นอยู่เสมอว่าต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยภายในปีนี้เราได้จับมือกับผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงของไทยอย่างช่องวัน 31 เพื่อนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมให้แฟน Viu ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้น เพราะด้วย Viu ที่มีฐานผู้รับชมจำนวนมากทั่วภูมิภาค ส่งผลให้ช่องวัน 31 นั้นได้รับโอกาสในการขยายฐานไปสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยนอกจากจะเป็นการนำเสนอผลงานซีรีส์ให้ต่างประเทศได้เห็นถึงฝีมือและศักยภาพการผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ยอดเยี่ยมของช่องวัน 31 แล้ว การร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการผลักดันให้นักแสดงไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Viu ที่ต้องการก้าวข้ามพรมแดนทางด้านภาษาและวัฒนธรรมสู่ความเป็นสากล และตั้งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมจากอาเซียนสู่สายตาชาวโลก”

สำหรับนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน 31 เผยว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Viu ในครั้งนี้ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็มีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง บริษัทเองในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงไทยที่ไม่เคยหยุดการพัฒนา และ Viu  ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำระดับสากล โดยการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวผู้ชมจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นการขยายฐานคนดูให้กว้างขึ้นไปพร้อมๆกัน เพราะความก้าวหน้าที่ไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีในปัจจุบันย่อมมาพร้อมกับโอกาสทางธุรกิจมากมายที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทของเราเติบโตต่อไป ซึ่งเรายินดีอย่างมากที่ช่องวัน 31 จะได้เติบโตไปพร้อมกับ Viu ”

 

สถาพร พานิชรักษาพงศ์

 

ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่อง GMM25 เสริมว่า “GMM25 และ Viu  เป็นพันธมิตรกันมา 3 ปีแล้ว หรือตั้งแต่ที่ Viu เริ่มเข้ามาในประเทศไทย โดยละครของช่อง GMM25 อาทิ เมียน้อย, เกมรักเอาคืน, เนื้อใน, สะใภ้ TKO รวมถึงเรื่องอื่นๆ และ คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ ล้วนเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ชมของ Viu โดยต่อจากนี้ครั้งนี้จะขยายอาณาเขตมากขึ้นไปครอบคลุมผู้ชม Viu ในมาเลเซียและอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน นับเป็นความร่วมมือที่เราจะได้ขยายตลาดคอนเทนต์บันเทิงไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศ