KTAM เปิดขาย 2 กองทุน SSFX 1-8 เมษายนนี้

01 เม.ย. 2563 | 09:36 น.

KTAM เปิดขาย 2 กองทุนรวมเพื่อการออมชนิดเพื่อการออมพิเศษ (SSF Extra) เน้นลงทุนระยะยาว และได้สิทธิลดหย่อนภาษีเพิ่ม 200,000 บาท IPO 1-8 เม.ย.นี้

นางชวินดา หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)  กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมที่จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) กองทุนรวมเพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (SSF Extra) 2 กองทุนคือ กองทุนเปิดกรุงไทย ก่อการดี เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KTESGS-SSFX)  และ กองทุนเปิดกรุงไทย 70/30 เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KT70/30S-SSFX) ระหว่างวันที่ 1-8 เมษายนนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือส่งเสริมให้ประชาชนมีการออมระยะยาวมากขึ้น และยังได้สิทธิลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นสูงสุดอีก 200,000 บาท แยกจากวงเงิน SSF ปกติและไม่อยู่ภายใต้เพดานวงเงินที่ลดหย่อนรวมในกองทุนเพื่อการเกษียณทั้งหมด

KTAM เปิดขาย 2 กองทุน SSFX 1-8 เมษายนนี้

ทั้งนี้กองทุนเปิดกรุงไทย ก่อการดี เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KTESGS-SSFX) เป็นกองทุนรวมตราสารทุน เน้นลงทุนในตราสารทุนโดยมี net exposure โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80%  ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม โดยจะใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรับ(Passive Management Strategy) ลงทุนในตราสารแห่งทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ/หรือตลาดรองอื่นๆ ของตลท.หรือหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นใดที่เป็นส่วนประกอบชองดัชนีผลตอบแทนรวม อีเอสจี ไทยพัฒน์ (Thaipat ESG Index (TR)) โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental ,Social and Governance) ในสัดส่วนที่เท่าหรือใกล้เคียงกับน้ำหนักที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีดังกล่าว เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนี Thaipat ESG Index (TR) โดยกองทุนจะลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลท. และ/หรือตลาด เอ็ม เอ ไอโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65%  ของ มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

 

ส่วนกองทุนเปิดกรุงไทย 70/30 เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KT70/30S-SSFX) เป็นกองทุนรวมผสม มีนโยบายกระจายการลงทุนในตราสารแห่งทุน และ/หรือ ตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ ตราสารกึ่งหนี้ กึ่งทุน เงินฝาก และ/หรือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ตลอดจนหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนด หรือเห็นชอบให้ลงทุนได้อย่างไรก็ดี กองทุนจะลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะบริหารกลยุทธ์การลงทุนแบบเชิงรุก (Active Management Strategy)

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ KTAM มีความเข้าใจสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น KTAM Smart Trade เพื่อรองรับการทำธุรกรรมลงทุนแบบออนไลน์ ตอบโจทย์ในชีวิตที่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยสูงสุดอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการให้กองทุนดังกล่าวสามารถซื้อผ่านบัตรเครดิต KTC หรือ ผู้ลงทุนสามารถใช้คะแนน KTC Forever ทุก 1,000 คะแนน แทนเงินลงทุน 100 บาท ได้เช่นกัน