โคโรนาเบอร์เกอร์ “กินมันซะ เอาชนะมันให้ได้”

28 มี.ค. 2563 | 02:38 น.

 

เวียดนาม เป็นประเทศหนึ่งในเอเชียที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” แต่รัฐบาลเวียดนามนำมาตรการที่เข้มงวดมาใช้ เช่นการตรวจคัดกรองชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศ การปิดโรงเรียนและสถานศึกษาตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อยอดผู้ติดเชื้อยังมีไม่มาก ทำให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี ไม่มียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวในเวียดนาม และจำนวนผู้ติดเชื้อก็อยู่ที่ระดับ 148 คน องค์การอนามัยโลก (WHO) ชื่นชมว่า การดำเนินการเชิงรุกอย่างเป็นระบบทำให้เวียดนามรับมือกับเรื่องนี้ได้ดี  

 

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในมาตรการรับมือของภาครัฐคือการสั่งปิดชั่วคราวร้านรวงและธุรกิจที่ไม่ได้จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ร้านอาหารแบบนั่งรับประทานในร้านถูกปิดชั่วคราวเพื่อไม่ให้ผู้คนเข้ามารวมตัวกันภายในร้าน ซึ่งเป็นการปิดโอกาสและลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไวรัสระหว่างกัน แต่บางแห่งที่ให้บริการสั่งอาหารออกไปรับประทานที่อื่น ก็ยังสามารถเปิดได้ รวมทั้งร้านจำหน่ายเบเกอรี่และพิซซ่าที่ชื่อว่า “พิซซ่า โฮม” (Pizza Home) ของ เชฟ “เฮือง ทุง” ในเมืองฮานอย

โคโรนาเบอร์เกอร์ “กินมันซะ เอาชนะมันให้ได้”
 

โคโรนาเบอร์เกอร์ “กินมันซะ เอาชนะมันให้ได้”

ร้านของเชฟเฮืองเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในช่วงนี้ เนื่องจากเชฟพยายามพลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยการส่งต่อขวัญกำลังใจให้กับลูกค้าผ่านเบอร์เกอร์ใหม่ของร้านที่มีชื่อว่า “โคโรนาเบอร์เกอร์” โดยเขาอธิบายแนวคิดว่า “ถ้าคุณกลัวอะไรสักอย่าง ก็จงขย้ำมันซะ กินมันให้หมด พิสูจน์ว่าคุณพิชิตมันได้”

โคโรนาเบอร์เกอร์ “กินมันซะ เอาชนะมันให้ได้”

“โคโรนาเบอเกอร์”ของเชฟเฮือง ตัวขนมปังมีลักษณะคล้ายมงกุฎหนามของไวรัสโคโรนา  นอกจากนี้ เขายังนำผงชาเขียวมาใช้เป็นส่วนผสมเพื่อทำให้เบอร์เกอร์มีสีเขียว “เราคุยกันตลกๆว่า ถ้ากลัวอะไรก็กินมัน จะได้ไม่ต้องกลัวมันอีก” ลูกค้ารับมุกและชื่นชอบไอเดียนี้ เชฟเฮืองทำยอดขาย “โคโรนาเบอร์เกอร์”ได้ประมาณ 50 ชิ้น/วัน