ออสเตรเลียปิดประเทศ ดีเดย์ศุกร์นี้

19 มี.ค. 2563 | 06:51 น.

นายกฯออสเตรเลียประกาศสั่งห้ามผู้ที่ไม่ได้ถือสัญชาติออสเตรเลียเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่คืนวันศุกร์นี้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันเดียวกว่า 100 คน

 

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ประกาศสั่งห้ามผู้ที่ไม่ได้ถือสัญชาติออสเตรเลียเดินทางเข้าประเทศ โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่คืนวันศุกร์นี้

         

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกฯออสเตรเลีย กล่าวว่า บุคคลใดก็ตามที่ไม่ใช่พลเรือนชาวออสเตรเลีย หรือเป็นสมาชิกที่ใกล้ชิดในครอบครัวของพลเรือนชาวออสเตรเลีย จะไม่ได้รับการอนุมัติให้เดินทางเข้าประเทศ

 

กระทรวงสาธารณสุข ออสเตรเลีย รายงานว่า ณ เช้าวันพฤหัสบดีที่ 19 มี.ค.63 มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 565 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 111 ราย หรือเพิ่มขึ้น 24.4% จากเช้าวันพุธ ในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 565 ราย มีผู้ได้รับการรักษาหายแล้ว 46 ราย และผู้เสียชีวิต 6 ราย
 

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ ประกาศวันนี้ปิดพรมแดนไม่รับชาวต่างชาติ โดยนับจากเวลา 23.59 น.วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.59 น.ตามเวลาไทย ผู้โดยสารทุกคนที่ไม่ใช่พลเมืองนิวซีแลนด์และไม่ใช่ผู้พำนักอาศัยในนิวซีแลนด์จะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้