ไฟเขียว “วิทัย” นั่งผอ.ออมสิน 

17 มี.ค. 2563 | 06:45 น.

บอร์ดไฟเขียว “วิทัย รัตนากร ” นั่งผอ.ออมสิน  

วันนี้ (17มี.ค.63) ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารออมสินที่มีนาย พัชร อนันตศิลป์ เป็นประธานกรรมการธนาคารออมสินพิจารณาอนุมัติ นาย วิทัย  รัตนากร  รับตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ แทนนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่จะหมดวาระในวันที่ 14 เดือนมิถุนายน 2563  ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ที่มีนายบุญชัย จริสแสงสมบูรณ์ กรรมการธนาคารออมสินเป็นประธานกรรมการสรรหาฯระหว่างวันที่ 27มกราคมถึงวันที่ 7กุมภาพันธ์2563 โดยนายวิทัย รัตนากร เป็นหนึ่งในจำนวน 4คนที่สนใจสมัครและผ่านคุณสมบัติ 3คน และนายวิทัย รัตนากร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ท่ีจะนำพาธนาคารออมสินเจริญก้าวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง   สำหรับขั้นตอนต่อไป ธนาคารออมสินจะนำเสนอผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินต่อธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ  ก่อนนำเสนอชื่อต่อนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบประกาศแต่งตั้งต่อไป

ไฟเขียว “วิทัย” นั่งผอ.ออมสิน 

โดยปัจจุบันนายวิทัย ดำรงตำแหน่งเลขากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และเคยดำรงตำแหน่ง รองผอ.ธนาคารออมสิน กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน เมื่อปี 2558 จากนั้นได้ถูกยืมตัวไปรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เป็นเวลา 6 เดือนในการฟื้นฟูกิจการ ก่อนจะนั่งเป็นเลขา กบข.

 

นอกจากนี้ยังเคยประธานเจ้าหน้าที่สายการบินเงินบริษัทสายการบินนกแอร์จำกัด (มหาชน)เมื่อปี 2554-2557 ปี 2553 รับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เป็นต้น ประวัติการศึกษา จบ ปริญญาโท เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กฎหมายธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การเงิน Drexel University สหรัฐอเมริกา จบ ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์