สั่งห้างวางสินค้าให้ทัน รัฐบาลยันยังไม่ถึงขั้นต้องกักตุน

16 มี.ค. 2563 | 10:25 น.

"รมต.เทวัญ" ยืนยัน สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นต้องกักตุน ตัวแทนพณ. เผยสั่งให้ห้างวางสินค้าให้ทัน

 

 

วันที่ 16 มี.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตี แถลงที่ศูนย์แถลงข่าวศูนย์ข้อมูล COVID-19 (16 มี.ค.63) ถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากกักตุนอาหาร เรียนยืนยันว่า ที่ประชุมระบุว่า สถานการณ์ยังไม่จำเป็นต้องกักตุน ต้องการให้ใช้ชีวิตเหมือนปกติ โดยให้ปฏิบัติตัวตามที่แพทย์ กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ 

สั่งห้างวางสินค้าให้ทัน รัฐบาลยันยังไม่ถึงขั้นต้องกักตุน

“ถ้าจะไปแหล่งชุมชนขอให้ระวังตัว ขอให้มีหน้ากากอนามัย หรือหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ หรือสบู่ ทั้งมือทั้งเล็บ ป้องได้ระดับหนึ่ง และยืนยันอีกครั้งว่าสถานการณ์ยังไม่ถึงสถานการณ์การกักตุนขนาดนั้น “นายเทวัญ กล่าว

นางวราภรณ์ สุวรรณเจริญ ผู้อำนวยการกองจัดระบบราคาและปริมาณสินค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะจากการหารือกับผู้ประกอบการโมเดิร์นเทรดยืนยันว่าสินค้ามีเพียงพอ ส่วนที่มีสินค้าหมดชั้นวางเร็ว ได้มีการเชิญมาหารือว่าสินค้าหมุนรอบหมดเร็วนั้น ขอให้จัดสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน 

สั่งห้างวางสินค้าให้ทัน รัฐบาลยันยังไม่ถึงขั้นต้องกักตุน

“ได้กำชับและกำกับดูแลอย่างดีเลยว่าในเมื่อมีสินค้าเพียงพอจะทำอย่างไรเพื่อให้ทันความต้องการของประชาชน ซึ่งผู้ประกอบการยืนยันว่ามีเพียงพอใช้”นางวราภรณ์ กล่าว