ห้างหรูญี่ปุ่น “อิเซตัน” โบกมือลาเมืองไทย

14 มี.ค. 2563 | 11:21 น.

อิเซตัน ห้างหรูสายพันธุ์ญี่ปุ่น โบกมือลาเมืองไทย หลังเปิดให้บริการกว่า 30 ปี แจงหมดสัญญาเช่า  พร้อมให้บริการถึง 31 ส.ค. นี้ ด้านเซ็นทรัลเวิลด์ แจงพร้อมรีโนเวทพื้นที่กว่า 2.7 หมื่น เป็น Global Lifestyle Destination

 

นายเซอิจิ อาโอยามา ประธานกรรมการ บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ทำจดหมายลงวันที่  16 มีนาคม 2563 ถึงผู้มีอุปการคุณ เพื่อแจ้งยุติการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่ากับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ซึ่งเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ห้างหรูญี่ปุ่น “อิเซตัน” โบกมือลาเมืองไทย

ห้างหรูญี่ปุ่น “อิเซตัน” โบกมือลาเมืองไทย

โดยเนื้อหาในจดหมาย ยังระบุเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ได้แก่ บัตรกำนัล (Gift Voucher) บริษัทจะจัดจำหน่ายถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563 และสามารถใช้ชำระค่าสินค้าได้ตามปกติถึงวันที่ 31 ส.ค. นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ประเทศไทย เท่านั้น ส่วนคะแนนสะสมของสมาชิกบัตร  IPC (e-IPC) จะยังคงได้รับคะแนนสะสมจากการซื้อสินค้าตามเงื่อนไขปกติ ถึงวันที่ 8 เม.ย. 2563 และสามารถใช้คะแนนสะสม  จนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2563

 

ด้านนางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  กล่าวว่า แผนในอนาคต หลังจากที่สัญญาเช่ากับอิเซตันจะหมดลงในเดือนธันวาคม 2563 นั้น เซ็นทรัลเวิลด์ได้เตรียมแผนลงทุนรีโนเวทพื้นที่ดังกล่าวครั้งใหญ่ ซึ่งสอดคล้องเป็นไปตามแผนงานการรีโนเวทของศูนย์การค้าโดยรวม ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 27,000 ตร.ม. จำนวน 6 ชั้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้ของศูนย์การค้าโดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตอกย้ำความเป็น Global Lifestyle Destination

 

บริษัทจะดึงพันธมิตรรายใหม่ระดับนานาชาติหลายราย รวมถึง International Key Anchor ที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาและจะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้ เพื่อเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ให้กับย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ให้มีสีสันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า

ห้างหรูญี่ปุ่น “อิเซตัน” โบกมือลาเมืองไทย

ทั้งนี้เซ็นทรัลเวิลด์จะทำการปิดรีโนเวททั้งอาคารครั้งใหญ่และจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่ ประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ซึ่งแผนการรีโนเวทดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากสัญญาเช่ากับอิเซตันเป็นสัญญาเช่าระยะยาวเหมาจ่ายตั้งแต่สมัยเป็นเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยทาง CPN ที่เข้ามาเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าในภายหลัง ไม่มีการรับรู้รายได้ค่าเช่าของพื้นที่นี้แต่อย่างใด

 

 

“ห้างสรรพสินค้าอิเซตันเป็นพันธมิตรที่ดีกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาโดยตลอด โดยนับแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นกว่า 30 ปีที่ทั้งสองบริษัท เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งการ Co-creation ให้แก่ศูนย์การค้าของคนไทยและห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่น เซ็นทรัลเวิลด์ ขอขอบคุณในมิตรภาพที่อิเซตันได้ร่วมกันสร้างสรรค์ความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวในทุกโอกาสและทุกสถานการณ์เคียงข้างกันมาเสมอ”

ห้างหรูญี่ปุ่น “อิเซตัน” โบกมือลาเมืองไทย

สำหรับร้านค้าและร้านอาหารเดิมบางร้านค้าในห้างอิเซตัน อาทิ โซนร้านอาหารสไตล์ Authentic Japanese ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นจากประเทศญี่ปุ่นแท้ๆ เราจะยังคงคอนเซ็ปต์เดิมไว้และจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง โดยอาจมีการปรับเปลี่ยน layout และเพิ่มเติมร้านค้าและบริการใหม่ๆ เข้ามาเพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นซึ่งชื่นชอบไลฟ์สไตล์และอาหารแบบญี่ปุ่นแท้ โดยลูกค้ายังสามารถมาใช้บริการที่ห้างสรรพสินค้าอิเซตันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563