ลุยเวนคืนที่เพิ่ม 50 แปลง สายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ-ใต้

11 มี.ค. 2563 | 10:14 น.

บอร์ดรฟม.ไฟเขียว เดินหน้าเวนคืนที่ดินเพิ่ม 50 แปลง สายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ (แบริ่ง-สมุทรปราการ)-ตอนใต้ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) เร่งปแก้ไข-ปรับปรุงทางเท้า 1.5 เมตร แล้วเสร็จตามแผน  เตรียมชงครม.เห็นชอบต่อไป

 

 

 

 

นายภคพงศ์  ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ว่าที่ประชุมได้เห็นชอบ พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน โดยจะมีการเวนคืนที่ดินเพิ่มเติมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ  และสายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต  ทั้งหมด 50 แปลง เนื่องจากบริเวณนั้นมีคอนโดและตึกแถวค่อนข้างเยอะ เช่น พื้นที่หน้าตลาดสำโรง ฯลฯ

 

ลุยเวนคืนที่เพิ่ม 50 แปลง สายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ-ใต้

สำหรับการสำรวจแนวเส้นทางรถไฟฟ้าระหว่างการก่อสร้างในช่วงเวนคืนที่ดินนั้น พบว่าบริเวณทางเท้ามีพื้นที่เหลือไม่ถึงความกว้าง 1.5 เมตร ซึ่งขณะนี้ รฟม.เร่งดำเนินการปรับปรุงและแก้ไขการก่อสร้างให้เป็นไปตามแบบที่กำหนด  โดยใช้วงเงินงบประมาณเดิมที่รฟม.เคยได้รับการอนุมัติ หากมีการปรับปรุงและแก้ไขบริเวณพื้นที่เวนคืนแล้วเสร็จจะนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบ ต่อไป