FSMART รับฝาก-โอน SCB ดันรายได้ตู้บุญเติม

07 ก.พ. 2563 | 12:29 น.

FSMARTชี้ยอด Banking Agentเพิ่มกว่า 7,000 รายการ/วัน หลังเพิ่มบริการฝาก-โอนของ SCB เป็นรายที่ 6 ปลายปีก่อน เชื่อผลักดันยอดปัจจุบันกว่า 40,000 รายการ/วันต่อเนื่อง

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)หรือ FSMARTเปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารของธนาคาร ไทยพาณิชย์(SCB)ในการฝากและโอนเงิน เป็นธนาคารที่ 6 ทำให้จำนวนการทำรายการในช่องทางนี้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7,000 รายการต่อวัน จากเดิมที่ประมาณ 40,000 รายการต่อวัน จาก 5 ธนาคารคือ กสิกรไทย กรุงไทย กรุงศรีอยุธยา ออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือคิดเป็นจำนวนรายการเพิ่มจากเดิมที่ 1.2 ล้านรายการต่อเดือน เป็นกว่า 1.4 ล้านรายการต่อเดือน ทำให้เชื่อว่า ปีนี้ช่องทางดังกล่าวจะมีสัดส่วนเติบโตเพิ่มมากกว่า 25% ของยอดเติมเงินทั้งหมด เพราะยังมีลูกค้าอีกมากที่ไม่มีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีธนาคารและนิยมใช้เงินสด ยังสามารถมาใช้บริการที่บริการตู้บุญเติมได้ และบริษัทฯยังมีแผนเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารอีก 1-2 ธนาคาร รวมถึงพัฒนาตู้บุญเติมให้บริการทางการเงินได้ครบวงจร รวมทั้งเปิดบัญชี ผ่านระบบ e-KYC พิสูจน์ตัวตนได้ในอนาคต

FSMART รับฝาก-โอน SCB ดันรายได้ตู้บุญเติม

ทั้งนี้บริการทางการเงินของบริษัทฯ ยังรวมถึงธุรกิจปล่อยสินเชื่อ ที่ดำเนินการโดย บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทย่อย ด้วยวงเงินสินเชื่อเบื้องต้น  500-1,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 12 เดือน ใน 2 แนวทาง คือ บริษัทฯ ปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของกลุ่มตัวแทน และพนักงานของบริษัทในเครือ หรือจัดหาพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และมาชำระคืนเงินกู้ที่ตู้บุญเติม ที่จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้
 

"เรายังคงพัฒนาตู้ให้สามารถบริการ One Stop Service ครบวงจรมากขึ้น ซึ่งรวมถึงบริการเปิดเบอร์และจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือ บริการเติมเงิน จ่ายบิลค่าบริการต่างๆ บริการออมเงิน บริการจ่ายค่าปรับจราจร บริการช่องทางการเข้าถึงประกัน ตลอดจนบริหารช่องทางการขายสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มีมากกว่า 80 รายการ ซึ่งขณะนี้ตู้บุญเติมมีลูกค้ากว่า 20 ล้านเลขหมาย และจากข้อมูลพบว่า มีผู้ใช้บริการระบบเติมเงินมือถือในตลาดรวมประมาณ  69  ล้านเลขหมาย เช่นเดียวกับผู้ใช้บริการมือถือระบบรายเดือนที่มีกว่า 23 ล้านเลขหมาย ที่แม้ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ แต่มีโอกาสที่จะใช้บริการอื่นๆของตู้บุญเติม"