“ชวน”อ้ำอึ้งไร้ชื่อ“นาที”ส่งศาลปมเสียบบัตรแทน

30 ม.ค. 2563 | 03:56 น.

 “ชวน”อ้ำอึ้งไร้ชื่อ “นาที”ส่งแจงศาลรธน.ปมเสียบบัตรแทนกัน เผยพบชื่อ “นาที”ปรากฎในคำร้อง“เสรีพิศุทธ์” แต่ถูกตีตก “สรศักดิ์”อ้างเพิ่งส่งมาถึง

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าตนได้รับทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญ ได้รับคำร้องที่สภาฯ ส่งให้พิจารณากรณีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2563 แล้ว และให้บุคคลที่เกี่ยวข้องส่งคำชี้แจงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 

ส่วนกรณีที่มีชื่อของนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ เป็นบุคคลที่ต้องส่งคำชี้แจงไปยังศาลรัฐธรรมนูญด้วยนั้น ตนไม่ได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องใดเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พบว่ารายชื่อบุคคลที่ต้องส่งคำชี้แจงเป็นหนังสือ ไม่ปรากฎชื่อของนางนาที รัชกิจประการ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกตรวจสอบพบว่าให้บุคคลอื่นเสียบบัตรแสดงตนและลงคะแนนแทนในวาระสองและวาระสาม นั้นไม่มีความเห็น 

● ‘โคโรนา’ กับดักใหญ่ธุรกิจท่องเที่ยว ส่อติดลบครั้งแรกในรอบ6ปี

● 3ชาติ'อพยพ'หนีไวรัสอู่ฮั่นแล้ว

● กฟภ.ดึงเอกชน ร่วมทุน 2.3 หมื่นล้าน โซลาร์ฟาร์ม 500 MW

 

                                                        “ชวน”อ้ำอึ้งไร้ชื่อ“นาที”ส่งศาลปมเสียบบัตรแทน                                      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจสอบคำร้องของกลุ่มส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลและส.ส.กลุ่มพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ยื่นไปต่อศาลรัฐธรรมนูญ พบว่ามีการระบุชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกรณีการเสียบบัตรแทนกัน เพียงชื่อของ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย เพียงบุคคลเดียว ทั้งคำร้องของฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล  

ทั้งนี้ในผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญที่เรียกบุคคลให้ชี้แจงเป็นหนังสือ ประกอบด้วย นายสรศักดิ์ ,  นายฉลอง , น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ และ นายสมบูรณ์ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย   

ขณะที่มีรายงานว่า สำหรับรายชื่อที่ศาลเรียกให้ส่งคำชี้แจงที่มี ชื่อของนายสมบูรณ์ และ น.ส.ภริม ส่งคำชี้แจงด้วยนั้น เพราะฝ่ายค้านได้ยื่นหลักฐานประกอบคำร้องเป็นคลิปที่ปรากฎภาพของ น.ส.ภริม และนายสมบูรณ์ ที่มีพฤติกรรมเสียบบัตรแทนบุคคลอื่นด้วย 

 

ส่วนกรณีของนางนาที นั้นเป็นชื่อที่อยู่ในคำร้องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้อง จึงคาดว่าไม่มีรายชื่อนางนาที ปรากฎตามผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 29 มกราคม

ด้านนายสรศักดิ์ กล่าวสั้นๆว่า “สาเหตุที่ยังไม่ตรวจสอบชื่อของนางนาทีนั้น เป็นเพราะเรื่องเพิ่งส่งมาถึงผม”