“ธนาธร” ให้ถ้อยคำกับศาล รธน. มั่นใจไม่ได้ถือหุ้นสื่อ

18 ต.ค. 2562 | 03:32 น.

 

"ธนาธร" นำพยานให้ถ้อยคำกับศาลรัฐธรรมนูญ  โต้คำร้องขาดคุณสมบัติ ส.ส. มั่นใจเอกสารชัดเจน  ยืนยันไม่ได้ถือครองหุ้นสื่อ ขณะที่ ตัวแทนทูตจากหลายประเทศเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ต.ค.) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์นัดพิจารณาไต่สวนพยาน 10 ปาก ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่  กรณีการถือครองหุ้นในธรุกิจสื่อ บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด  โดยพยานปากแรก คือ นายธนาธร  ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนางสมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา และนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา พยานปากที่ 2 และ 3  ก่อนเวลา 08.00 น. 

ส่วนนายปิติ และนายทวี จรุงสถิตย์พงศ์ พยานปากที่ 4 และ 5   เป็นลูกพี่ลูกน้องของนายธนาธร  น.ส.ลาวัลย์ จันทร์เกษม  และ น.ส.กานต์ฐิตา อ่วมขำ พยานปากที่ 6 และ 7 เป็นเจ้าหน้าที่บริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด  นายณัฐนนท์ อภินันท์  และนายพิพัฒพงศ์ รุจิตานนท์ ทนายความ เป็นพยานปากที่ 8 และ 9    ส่วนพยานปากสุดท้ายคือ นายชัยสิทธิ์ กล้าหาญ คนขับรถที่นำนายธนาธร กลับจาก จ.บุรีรัมย์เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562  

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไต่สวนว่า  เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และมั่นใจในเอกสารและหลักฐานต่างๆ พร้อมย้ำว่า นับตั้งแต่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ก็ยังไม่เคยมีเอกสารหรือหลักฐานใด ที่มาหักล้างข้อเท็จจริงของตนได้เลย 

ส่วนบรรยากาศบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการนำรั้วเหล็กมากั้น ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ เข้า-ออกเพียงแค่ประตูเดียว