“คณิศ” มั่นใจเซ็นไฮสปีดทัน 25 ต.ค.นี้

10 ต.ค. 2562 | 03:42 น.

 

 

“คณิศ” เลขาฯอีอีซี ยัน 25 ต.ค.นี้ รฟท.-กลุ่มซีพีเช็น ไฮสปีดเชื่อม 3สนามบิน ทัน 25ต.ค. นี้  เร่งเคลียร์สาธารณูปโภคพ้นพื้นที่เพื่อส่งมอบให้ทันการก่อสร้าง

 

 นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) หรือคณะกรรมการอีอีซี กล่าวว่า น่าจะลงนามในสัญญากับภาคเอกชนผู้ชนะการประมูลคือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) (กลุ่ม ซีพี) โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน  (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ –อู่ตะเภา )ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) ได้ทันในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 นี้ และเชื่อว่าจะไม่มีการล่าช้าออกไป

 

สำหรับสาธารณูปโภค สายไฟฟ้า ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องย้ายออกจากเขตก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งมีสัดส่วนที่เหลือกว่าร้อยละ 20  ของพื้นที่ ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)จะต้องส่งมอบให้ผู้ชนะการประมูลนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้(10 ต.ค.) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะอนุกรรมการบริหารเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จะประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การย้ายสาธารณูปโภคทำได้ทันกับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง