ฮ่องกงขัดแย้งสูง ดาราดังยังโดนสาดสีใส่

01 ต.ค. 2562 | 08:10 น.

          นักร้องนักแสดงชื่อดังของฮ่องกง เดนิส โฮ ที่หันมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกสาดสีใส่ในขณะให้สัมภาษณ์ ระหว่างการชุมนุมที่ไต้หวัน เพื่อสนับสนุนการประท้วงที่ฮ่องกง

          เดนิส โฮ หรือ เหอวั่นซือ นักแสดง-นักร้องคันโตป๊อปชาวฮ่องกงวัย 42 ปี ถูกสาดสีแดงใส่ระหว่างไปร่วมการชุมนุมที่ไต้หวันเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อสนับสนุนการประท้วงที่ฮ่องกง เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง  ในฐานะหนึ่งใน "ผู้แข็งขืน" ต่อรัฐบาล และเป็นที่รู้จักมากที่สุด จากการไปพูดที่สภาคองเกรสส์ของสหรัฐฯและสื่อต่างประเทศ ตอนที่ถูกสาดสี เธอกำลังให้สัมภาษณ์สื่อ ตำรวจไต้หวันจับผู้กระทำผิดได้ 2 คน และระบุว่าหนึ่งในนั้นคือ หู จือเว่ย ประธานพรรคส่งเสริมการรวมชาติจีน และก่อตั้งโดยอดีตหัวหน้าแก๊งอันธพาล ชาง อั้งเล่อ หรือ "หมาป่าขาว" ส่วนอีกคนเป็นชายวัย 54 ชื่อ เหลียง ไถ้-ฟุ ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากรรม 

ฮ่องกงขัดแย้งสูง ดาราดังยังโดนสาดสีใส่

 

          ในขณะที่กรุงปักกิ่ง รัฐบาลจีนได้จัดงานฉลองวันชาติและครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างยิ่งใหญ่ โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุด 7 คน กล่าวสดุดีประธานเหมา เจ๋อตุง บิดาผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์และสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนสถานการณ์ที่เกาะฮ่องกงกลับตึงเครียดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้ชุมนุมเริ่มปรากฎตัวในหลายจุด ขณะที่ตำรวจออกมาตรการคุมเข้ม