ชะตาขาด! ศาลสั่งประหาร“นวัธ”ส.ส.เพื่อไทยจ้างวานฆ่าปลัดอบจ.ขอนแก่น

24 ก.ย. 2562 | 04:58 น.

 

ชะตาขาด! ศาลสั่งประหาร“นวัธ เตาะเจริญสุข”ส.ส.ขอนแก่น เพื่อไทยจ้างวานฆ่าปลัดอบจ.ขอนแก่น ปี 56

วันนี้(24 ก.ย.62) เวลา 11.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีเลขดำที่ อ.929/61 ระหว่างฝ่ายโจทก์คือพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น และฝ่ายจำเลย คือ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ในข้อหาฐานก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด โดยทั้งฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ รวมทั้งทนายความ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดีที่ 7 ของศาล จ.ขอนแก่น ศาลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ  และให้ชดใช้ค่าปลงศพเป็นเงิน 300,000 บาท

 

พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า คดีความดังกล่าวในฐานะเจ้าของสำนวนในสมัยที่ดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิประจำ ภ.จว.ขอนแก่น จึงได้เดินทางมาพร้อมกับโจทก์เพื่อรับฟังคำสั่งศาล ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิจารณาพยานหลักฐานเป็นที่ปราศจากข้อสงสัยว่า จำเลย คือ นายนวัธ ใช้จ้างวานให้บุคคลทั้ง 4 ที่ถูกจับกุมและศาลได้ตัดสินไปก่อนหน้านั้นคือ ฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น ตามวัน และเวลา ที่เกิดเหตุจริง โดยมีพยานหลักฐานต่างๆ สอดคล้องต้องกัน จึงทำให้เห็นถึงมูลเหตุจูงใจในการฆ่า อีกทั้งมีพยานทั้งพยานบุคคล นิติวิทยาศาสตร์ และทางโทรศัพท์

“ทั้งหมดเมื่อนำมาประมวลกันแล้วจึงปราศจากข้อสงสัย ศาลจึงมีคำตัดสินประหารชีวิตจำเลย แต่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด เพราะฝ่ายจำเลยจะขออุทธรณ์ ซึ่งคำให้การของผู้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าวที่ตำรวจและพนักงานอัยการได้สอบไว้ ศาลเชื่อว่าไม่ได้เป็นการปรุงแต่ง พยานจะมากลับคำในชั้นศาลก็ไม่ได้เป็นเหตุให้เชื่อ ขณะที่จำเลยสู้ในเรื่องของโทรศัพท์ ศาลได้พิเคราะห์ว่าไม่น่าที่จะเชื่อถือได้”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศาลอ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จ ตำรวจศาลได้ควบคุมตัวนายนวัธ ไปยังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาลจ.ขอนแก่น ทันที

ขณะที่ทีมทนายความฝ่ายจำเลยอยู่ในขั้นตอนของการยื่นขอประกันตัว รวมทั้งเตรียมการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลต่อไป

 

 

+เปิดเบื้องลึกเพื่อไทยไฟท์“เสี่ยเตาะ”ปะทะ“เสี่ยโจ้”