เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

12 ก.ย. 2562 | 10:08 น.

บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตปลาเส้น “เบนโตะ” ยื่นไฟลิ่ง ขอขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  

               นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพการขยายธุรกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 30 ปี  ปัจจุบัน SNNP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าบริโภค ที่แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเช่น ผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนนภายใต้ตราสินค้าที่สำคัญ เช่น เจเล่ ไดยาโมโตะ และคูลลี่ คูล  และกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว เช่น ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น และปลาเส้นภายใต้ตราสินค้าที่สำคัญ เช่น เบนโตะ  

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า SNNP ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562   โดยปัจจุบัน SNNP มีทุนจดทะเบียน 450 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 900 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 360 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้น IPO ม่เกิน 260 ล้านหุ้น คิดเป็น  28.89% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 180 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเดิมไม่เกิน 80 ล้านหุ้น

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.