เทรนด์เครื่องดื่ม 3 สไตล์ รับไฮซีซั่น

11 ก.ย. 2562 | 08:47 น.

     ดิอาจิโอ อัพเดทเทรนด์การกินดื่มที่กำลังมาแรงช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมชี้เทรนด์การจับคู่อาหารไทยอีสานในสไตล์ภาคตะวันออกกับเครื่องดื่มรับไฮซีซั่นช่วงปลายปี ในการลิ้มลองรสชาติของอาหารไทยคู่กับเครื่องดื่มอย่างสร้างสรรค์ พร้อมร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ

เทรนด์เครื่องดื่ม 3 สไตล์ รับไฮซีซั่น

      นายอัลแบร์โต อิเบอัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า สำหรับเทรนด์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มองว่าการกินดื่มเพื่อสุนทรียภาพ  และเน้นคุณภาพของเครื่องดื่ม ไม่ใช่ดื่มหนัก ที่รียกกันว่า Drink Better, Not More จะได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งสอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคสมัยใหม่ ซึ่งผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกฮอล์ต้องใช้อินไซท์จากการวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์และเทรนด์มาสร้างนวัตกรรมเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

      “เมื่อพูดถึงฟู้ดแพร์ริ่ง หลาย ๆ คน อาจคิดถึงไวน์ แต่ที่จริงแล้ววิสกี้หรือจินนั้นก็สามารถนำมาจับคู่อาหารได้เป็นอย่างดี ผ่านทั้ง 3 แบรนด์ใน 3 สไตล์ คือ “เดอะ ซิงเกิลตัน ดัฟทาวน์ ซิงเกิลมอลต์” “คอปเปอร์ ด็อก วิสกี้” และ “กอร์ดอน พิงค์ พรีเมียม จิน” เพราะศาสตร์และศิลป์ในการจับคู่อาหารนั้นที่จริงเน้นไปที่การเติมเต็มรสชาติให้ครบทุกด้าน ,การดื่มคู่กับเมนูอาหารไทยได้ เพราะรสชาติที่จัดจ้านของอาหารไทยจะดึงให้เครื่องดื่มมีรสชาติที่ชัดเจนมากขึ้น และการจับคู่เมนูอาหารไทยอีสานในสไตล์ภาคตะวันออกกับเครื่องดื่มนั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม”

เทรนด์เครื่องดื่ม 3 สไตล์ รับไฮซีซั่น

      ทั้งนี้ “นวัตกรรม” ของดิอาจิโอมิได้หมายถึงแค่นวัตกรรมเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงนวัตกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมการบริโภคสื่อยุคดิจิทัลของผู้บริโภคและเทรนด์ที่เปลี่ยนไปรวมถึงร่วมรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ ผ่านหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ DRINKiQ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีนี้ โดยหลักสูตรได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่กระชับ เข้าใจง่าย พ่วงด้วยเคล็ดไม่ลับเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ เพื่อการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล ดื่มอย่างมีสติ และแนะนำคนใกล้ชิดให้ดื่มได้อย่างเหมาะสม ตอกย้ำศักยภาพและความมุ่งมั่นของดิอาจิโอในการเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เจ้าแรกที่ใช้นวัตกรรมสื่ออินเทอร์แอคทีฟมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ครอบคลุมและชัดเจน

เทรนด์เครื่องดื่ม 3 สไตล์ รับไฮซีซั่น

       “บริษัทรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ศาสตร์และศิลป์ของการจับคู่อาหาร ซึ่งมอบประสบการณ์และเปิดมิติแห่งการลิ้มรสชาติใหม่ ๆ ชูแนวคิดที่ว่าแอลกอฮอล์สามารถเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่สมดุลได้ หากทุกคนดื่มอย่างเข้าใจและรับผิดชอบต่อสังคม”